Chiếc siêu xe sang trọng nhất năm 2017 có gì hay?

authorHòa Lê 20:52 31/03/2017

(VietQ.vn) - Theo bình chọn của trang AE, Mercedes S-Class chính là chiếc siêu xe sang trọng nhất năm 2017. Vậy chiếc siêu xe này có gì hấp dẫn?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ngoại thất

Đường nét của S-Class mới là sự kết hợp tinh túy của phong cách thanh lịch và thể thao. Đường nét thiết kế toát lên cả nét mạnh mẽ lẫn năng động, ngay cả khi xe chưa chạy. Phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế mới với bốn nan tản nhiệt, nắp ca pô bắt mắt và những đường cong sắc nén của hệ thống đèn pha công nghệ LED hiệu năng cao.

Sự tương tác giữa các bề mặt lồi và lõm tạo nên vẽ năng động thể thao cho xe. Đuôi xe mang phong thái vừa thể thao vừa thanh lịch với những đường nằm ngang, và chiều rộng của đuôi xe cũng gây ấn tượng mạnh cho người nhìn. Đèn đuôi xe 2 màu công nghệ LED dạng 3 dải tách biệt với nắp khoang hành lý, nổi bật khi trời tối.

Siêu xe sang trọng nhất năm 2017 có gì hấp dẫn

Đường nét của chiếc siêu xe sang trọng nhất năm 2017 này là sự kết hợp tinh túy của phong cách thanh lịch và thể thao 

Nội thất

Nhìn tổng thể kiến trúc nội thất của Mercedes S-Class 2017 là sự tiếp nối của phong cách W22 S – Class với những đường lượn sóng nhẹ trên cụm điều khiển, mui xe rộng với tầm nhìn đầy thông thoáng, hoàn toàn tách biệt với trung tâm điều khiển. Những đường uốn lượn trong xe được xử lý nhiều cách khác nhau và điểm thể hiện rõ nhất là ở vị trí ghế ngồi. Những đường viền bao quanh ghế màu đen giúp Mercedes S-Class 2017 trở nên gọn gàng hơn.

Đèn viền nội thất trắng hay màu ấm cùng với tùy chọn ánh sáng viền nội thất 7 màu tạo nên cảm giác hoàn toàn thư giãn. Các đèn chiếu sáng được bố trí hợp thời trang và kín đáo khắp không gian nội thất – Ví dụ, chiếu sáng tay nắm cửa và chỗ để chân. Hệ thống màn hình hiển thị tại khu vực người lái bao gồm bảng điều khiển, đơn vị điều khiển trung tâm gồm hai màn hình lớn TFT 31.2 cm cũng được chiếu sáng.

Top 5 xe máy cũ ‘nồi đồng cối đá’ nên mua trong năm 2017(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc xe máy cũ giá rẻ nhưng “ăn chắc mặc bền”, được nhiều người yêu thích; gợi ý cho những ai đang muốn mua xe máy cũ.

Động cơ

Được biết, chiếc siêu xe hạng sang này được trang bị 4 động cơ. Cả 4 động cơ này được phát triển dựa trên kết cấu mô-đun mỗi xy lanh có dung tích 500cc và được thiết kế để có hiệu suất cao hơn, giảm tiêu thụ nhiên liệu và giảm khí thải.

Có lẽ hai động cơ thú vị nhất là động cơ xăng và diesel 6 xy lanh thẳng hàng. Động cơ xăng, mang mã M256, đi cùng một hệ thống điện 48V cung cấp năng lượng cho các bộ phận như máy khởi động động cơ (Integrated Starter-Alternator), bơm nước và nén khí điều hoà. Ngoài ra, còn có một bộ nén phụ chạy điện để giảm độ trễ tăng áp.

Mercedes-Benz cho biết, động cơ này có công suất hơn 408 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm - các thông số tương tự động cơ V8 hiện nay của hãng.

Siêu xe sang trọng nhất năm 2017 có gì hấp dẫn

Nội thất tinh xảo của chiếc siêu xe S-Class thể hiện mình như một khối nhất quán 

Trong khi đó, động cơ I6 chạy bằng diesel tích hợp hệ thống điều khiển van biến thiên và sử dụng lốc máy bằng nhôm cùng piston bằng thép, với thành xy lanh phủ Nano. So với động cơ diesel cũ của Mercedes, loại mới này có công suất cực đại 313 mã lực thay vì 258 mã lực.

Xe S-Class 2017 cũng có một bản động cơ V8 4.0L tăng áp, cho công suất hơn 476 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm từ tốc độ máy chỉ 2.000 vòng/phút. Mang mã M176, động cơ mới này sẽ thay thế bản V8 M278 công suất 449 mã lực và có tính năng ngắt xy lanh để có thể hoạt động như động cơ 4 xy lanh trong điều kiện tải thấp.

Cuối cùng là động cơ 2.0L 4 xy lanh mới, cho công suất khoảng 134 mã lực/lít, kết hợp hệ thống tăng áp cuộn kép và cũng đi cùng máy khởi động 48V.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang