Siêu xe Volvo XC90 ra mắt đánh bại BMW
Volkswagen và Audi ra mắt xe hơi điện bảo vệ môi trường
Siêu phẩm BMW X6 2015 mới có giá từ 60,550 USD
Siêu xe BMW i8 cháy hàng chỉ sau 2 tuần ra mắt
BMW phát triển nhanh nhờ áp dụng tiêu chuẩn ISO
Mercedes-Benz S550 4MATIC Coupe – Đỉnh cao của siêu xe thể thao
XC90 ra mắt khuấy động thị trường siêu xe. Ảnh minh họa
Bắt đầu từ tháng 6, Volvo bắt đầu hé lộ nội thất của chiếc XC90 với một màn hình phẳng lớn trong giao diện điều khiển và một lá cờ Thụy Điển nhỏ gắn trên chỗ ngồi. Ngoại thất sang trọng được thiết kế với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày vẫn giống với thiết kế trên các bản concept gần đây nhất là Concept Estate, Concept XC Coupe và Concept Coupe. Cụm đèn pha hình chữ T "Búa của Thor" được nhóm thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc búa thần Mjolnir thuộc sở hữu của thần sấm sét Thor trong thần thoại Bắc Âu. Logo Volvo của XC90 lớn hơn những mẫu SUV hiện thời của, mui xe cũng được chăm chút kĩ lưỡng hơn với thiết kế điêu khắc.
Đèn pha chữ T "Thor's Hammer" trong chiếu siêu xe mới nhất thế giới. Ảnh minh hoạ
Trong 15 năm trở lại đây, XC90 là chiếc xe đầu tiên được thiết kế và sản xuất hoàn toàn bởi Volvo mà không sử dụng các bộ phận kế thừa từ Ford Motor từ năm 1999 đến 2010. Volvo cho biết XC90 là mẫu xe đầu tiên của hãng phát triển dựa trên cấu trúc Scalable Product Architecture (SPA). Cấu trúc này đã được hãng phát triển trong bốn năm qua, đồng thời là nền tảng của kế hoạch chuyển đổi trị giá 11 tỉ USD. Sau khi ứng dụng công nghệ khung gầm này lên XC90, Volvo sẽ nhân rộng khung gầm SPA ra toàn bộ các dòng sản phẩm của hãng trong tương lai.công ty này đã chi 11tỉ đô la cho Volvo, thiết kế động cơ siêu hiệu quả hoàn toàn mới của XC90 được đánh giá là được sạch hơn so với chiếc Toyota Prius.
Chiếc SUV được chào hàng với giá khá đắt khoảng 66,000 đô la tại các đại lý trong năm tới, tương đương với một chiếc BMW X5. Đây là một dấu hiệu cho thấy Volvo tự tin rằng hãng có thể cạnh tranh với các đối thủ Đức trong tương lai. Trong tháng Bảy, giá trung bình của XC90 tại thị trường Mỹ là 41.600 đô la, thấp hơn nhiều so với giá trung bình của BMW (48.900 đô la) và Mercedes-Benz (56,300 đô la). Các khách hàng cũng có thể đặt cho mình một chiếc XC90 phiên bản đầu tiên với các tùy chọn bổ sung vào tuần tới. Những chiếc xe sẽ có giá khoảng $ 91.000, và sẽ chỉ 1927 chiếc được sản xuất.
Giám đốc điều hành Hakan Samuelsson cho biết: "Đây là một trong những ngày quan trọng nhất trong lịch sử của chúng tôi, chúng tôi không chỉ tung ra một chiếc xe hơi mà còn tái ra mắt thương hiệu”. Hiện nay, hãng đang thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc Zhejiang Geely, ông hy vọng rằng đây sẽ là chiếc xe giúp công ty quay trở lại thị trường Mỹ. Nếu tất cả diễn ra theo đúng kế hoạch, chiếc SUV sẽ giúp Volvo tăng gấp đôi doanh thu hàng năm vào năm 2020.
Thùy Linh