Singapore: 3 loại thuốc cho người tập thể hình chứa các chất có hại

author 13:10 21/10/2017

(VietQ.vn) - Cơ quan Quản lý Khoa học Y tế (HSA) cảnh báo người tiêu dùng chúng không được tiêu thụ hoặc mua ba loại thuốc cho người tập thể hình được bán trực tuyến bởi Enhanced Athlete Singapore.

HSA cho biết, ba sản phẩm này bao gồm Enhanced Athlete Cardarine, Enhanced Athlete Ligandrol và Enhanced Athlette Mutant YK-11, là các loại thuốc chứa các hóa chất vẫn đang nghiên cứu và chưa được chấp nhận sử dụng y tế ở Singapore.

Ba sản phẩm được bán trên các phương tiện truyền thông xã hội với lời quảng cáo làm tăng trọng lượng cơ, tăng sức mạnh cũng như tăng cường hoạt động thể thao.

Tuy nhiên, mỗi sản phẩm được cảnh báo HAS và có dán nhãn "Không dành cho người tiêu dùng" và có cảnh báo về các phản ứng phụ bao gồm việc gây thương tích nghiêm trọng thậm chí là tử vong. Cũng không có hướng dẫn về liều lượng trên nhãn sản phẩm.

 Ba sản phẩm có hại bao gồm Enhanced Athlete Cardarine, Enhanced Athlete Ligandrol và Enhanced Athlette Mutant YK-11

Cơ quan này cũng cho biết thêm, một trong những hóa chất tìm thấy trong sản phẩm Enhanced Athlete Cardarine, GW501516 (Cardarine), là chất độc và đã được báo cáo gây ung thư trong các nghiên cứu trên động vật.

Hóa chất này được Cơ quan chống Doping Thế giới (WADA) đưa ra cảnh báo về GW501516 vào năm 2013 nhằm cảnh báo người sử dụng về những hệ lụy nghiêm trọng liên quan đến việc sử dụng chất này.

HSA cho biết: "Với những cảnh báo trên nhãn, người tiêu dùng sử dụng những sản phẩm này đang có nguy cơ về sức khoẻ và gây ảnh hưởng đến sự an toàn của họ. HAS cũng khuyến cáo người tiêu dùng ngừng dùng các sản phẩm ngay lập tức và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu họ cảm thấy không khỏe. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng nên tránh sử dụng thuốc hoặc hóa chất mạnh để tăng cường hoạt động thể thao hoặc làm tăng khối lượng cơ.

"Những tác động tiêu cực có hại và có khả năng gây tử vong một cách vô ích."

Người tiêu dùng cũng nên thận trọng khi mua các sản phẩm y tế trực tuyến, và thay vào đó hãy xem xét việc mua chúng từ những cửa hàng bán lẻ. 

An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:thể hình, thuốc

tin liên quan

video hot

Về đầu trang