Singapore áp dụng tiêu chuẩn mới trong xây dựng

author 10:44 09/04/2013

(VietQ.vn) - Tờ Straits Times đưa tin Singapore vừa thông qua một loạt tiêu chuẩn xây dựng và thiết kế mới.

Cục Xây dựng và công trình (BCA) Singapore sẽ áp dụng tiêu chuẩn châu Âu (Eurocodes) từ tháng 4-2013 thay thế cho tiêu chuẩn Anh (British Standards) đã áp dụng từ vài thập niên qua.

Singapore áp dụng tiêu chuẩn Eurocodes trong xây dựng và thiết kế 

Eurocodes chủ yếu được các chuyên gia xây dựng sử dụng và là một tiêu chuẩn mới cho việc thiết kế cấu trúc của các tòa nhà và công trình kỹ thuật dân dụng. Báo The Business Times dẫn lời ủy viên hội đồng thanh tra xây dựng tại BCA Ong See Ho cho biết việc áp dụng Eurocodes có lợi thế là luôn được các chuyên gia quốc tế xem xét và thường xuyên được cập nhật các tiêu chuẩn mới trong ngành xây dựng.

Bên cạnh đó, để giúp nền công nghiệp xây dựng tiếp cận với tiêu chuẩn mới một cách trơn tru, BCA cũng cho phép các chuyên gia xây dựng đệ trình các bản thiết kế công trình sử dụng cả hai tiêu chuẩn: Eurocodes và tiêu chuẩn Anh trong vòng hai năm kể từ ngày 1-4-2013.

Các chuyên gia xây dựng quốc tế đã phát triển Eurocodes hơn 30 năm qua và 27 nước châu Âu đang áp dụng tiêu chuẩn này. BCA cho biết các tiêu chuẩn trong Eurocodes được “thiết lập để thúc đẩy sự đổi mới và ít quy tắc hơn tiêu chuẩn Anh”.

Như vậy, Singapore trở thành quốc gia đầu tiên ngoài châu Âu áp dụng tiêu chuẩn này trong xây dựng và thiết kế công trình, bao gồm các hướng dẫn trong việc xây dựng các tòa nhà kiên cố hơn để phòng chống động đất.

Vũ Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang