Singapore cấm hàng loạt sản phẩm trẻ em

author 09:51 21/05/2013

(VietQ.vn) - Singapore mới đây đã ban hành lệnh cấm lưu hành, mua bán các sản phẩm dành cho trẻ em được phát hiện là không an toàn.

Cục Tiêu chuẩn, sản lượng và cải tiến sản phẩm Singapore (SPRING Singapore) cho biết cơ quan này hiện đang nỗ lực thanh kiểm tra thị trường sản phẩm dành cho trẻ em căn cứ theo các quy định Bảo vệ người tiêu dùng (Quy chuẩn an toàn hàng hóa tiêu dùng) có hiệu lực từ tháng 4/ 2011.

15,000 loại sản phẩm trẻ em không đạt tiêu chuẩn bị cấm lưu hành ở Singapore
15,000 loại sản phẩm trẻ em kém chất lượng bị cấm lưu hành ở Singapore

Chỉ tính riêng trong vòng 2 năm trở lại đây, cơ quan này đã tiến hành gửi mẫu kiểm định của hơn 600 sản phẩm dành cho trẻ em từ các cửa hàng bán lẻ lớn nhỏ trên khắp Singapore. Các sản phẩm được mang đi kiểm định chất lượng bao gồm đồ chơi, giường cũi, xe đẩy, quần áo và các phụ kiện dành cho trẻ em...

SPRING Singapore. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, có hơn 15.000 chủng loại sản phẩm trẻ em không đạt tiêu chuẩn.

SPRING sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm ở quy mô lớn hơn nữa với nhiều chủng loại sản phẩm khác như đồ dùng gia đình, thiết bị điện gia dụng như các loại máy là tóc, đèn ngủ…

Cơ quan này thường xuyên thực hiện giám sát và phát hiện các sản phẩm không an toàn cũng như ban hành lệnh cấm lưu hành hoặc đưa ra các cảnh báo công khai tới người tiêu dùng thận trọng đối với các loại hàng hóa kém chất lượng.

Bất cứ ai vẫn cố ý trao đổi, mua bán các sản phẩm không an toàn có thể phải chịu mức phạt 10.000 USD hoặc nhận án tù lên tới 2 năm. Trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng người vi phạm phải nhận cả 2 hình thức phạt trên.

Người dân có thể truy cập trang web của SPRING Singapore để biết thông tin chất lượng sản phẩm như các sản phẩm nằm trong diện cảnh báo hoặc danh sách các sản phẩm đã được kiểm định.

Thanh Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang