Singapore đầu tư phát triển công nghệ để tăng năng suất

author 06:38 03/01/2015

(VietQ.vn) – “Chính phủ Singapore sẽ tiếp tục hỗ trợ các công ty đầu tư phát triển công nghệ mới để nâng cao năng suất lao động”, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore phát biểu tại lễ khởi công cơ sở chế tạo vi mạch Micron trị giá 5,5 tỷ đô la Singapore.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

"Chính phủ hy vọng ngành điện tử vẫn là một trụ cột quan trọng của nền kinh tế Singapore", Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Lim Hng Kiang cho biết vào hôm thứ ba (3/3/2015). Ông Lim đã tham gia và có bài phát biểu ngắn tại buổi lễ khởi công dự án mở rộng cơ sở chế tạo vi mạch tiên tiến đặt tại Singapore.

Khởi công cơ sở chế tạo vi mạch lớn nhất và tiên tiến nhất trên thế giới tại Singapore cho thấy cam kết đầu tư và hợp tác lâu dài của Micron với Singapore. Bộ trưởng Lim cho biết thêm rằng Chính phủ sẽ cam kết tạo điều kiện phát triển tối đa cho ngành công nghiệp điện tử. Hỗ trợ các công ty đầu tư vào công nghệ mới, tăng năng suất lao động và chất lượng sản xuất.

lễ khởi công dự án mở rộng cơ sở chế tạo vi mạch tiên tiến đặt tại Singapore

Lễ khởi công dự án mở rộng cơ sở chế tạo vi mạch tiên tiến đặt tại Singapore. Ảnh: Chanel News Asia

Ông Lim cho biết ngành điện tử hiện là ngành được đầu tư nhiều nhất cho công tác nghiên cứu và phát triển (R&D), và có năng suất lao động cao thứ hai trong số các ngành công nghiệp sản xuất. Mở rộng cơ sở nghiên cứu và sản xuất vi mạch Micron thông qua khoản đầu tư trị giá 4 tỷ USD (khoảng 5,5 tỷ đô la Singapore) sẽ cho phép sản xuất các thiết bị lưu trữ và thẻ nhớ bán dẫn. Bên cạnh đó, nó còn giúp các nhà sản xuất tăng khả năng sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Cơ sở chế tạo vi mạch Micron này dự kiến ​​sẽ tạo 500 việc làm cho lao động có tay nghề cao, đóng góp hơn 1 tỷ đô la Singapore cho nền kinh tế Singapore hàng năm khi đi vào sản xuất. Cơ sở mở rộng này có diện tích rộng gần 80.000 mét vuông ở phía Bắc Singapore.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang