Singapore xây dựng rừng nhiệt đới trong nhà cao nhất thế giới

author 16:17 12/12/2014

Một khu rừng sống động trong nhà với cây cối, dương xỉ và cây bụi cao tới 5 tầng nhà, thác nước trong nhà cao nhất thế giới, cùng đường mòn đi bộ và những khu vườn là một vài trong số những công trình sẽ được xây dựng trong sân bay Jewel Changi ở Singapore - một khu nhà mái vòm bằng thép và kính dự tính sẽ hoàn thiện vào năm 2018.

Bối cảnh công trình sẽ được xây dựng trong sân bay Jewel Changi ở Singapore.

Tuần trước, dự án sân bay Jewel Changi đã được khởi công xây dựng, biến một bãi đậu xe thành một khu phức hợp mua sắm, du lịch và giải trí rực rỡ với diện tích 134.000 km vuông cao 10 tầng, với 5 tầng dưới lòng đất và 5 tầng trên mặt đất.

Dự án này sẽ khiến sân bay Changi bỏ xa hơn nữa so với các đối thủ quốc tế của mình, bởi trước đó Singapore đã trang bị rất nhiều tính năng sáng tạo và tiện nghi cho sân bay này, bao gồm rạp chiếu phim, vườn bướm và hoa lan, cầu trượt trong nhà cao 4 tầng và khu vực giải trí và trò chơi.

Tại giải thưởng Du lịch Thế giới, đã 9 lần sân bay Changi nhận được giải sân bay tốt nhất thế giới và hai lần nhận giải tương tự tại giải thưởng Skytrax.

Trong tương lai, khu phức hợp sẽ không chỉ trở thành một điểm đến hấp dẫn cho cả du khách trong và ngoài nước, mà còn tăng khả năng xử lý hành khách của sân bay lên 24 triệu khách mỗi năm.

Forest Valley và Gateway Gardens sẽ sở hữu bộ sưu tập cây trong nhà rộng tới 22.000m2, với những cảnh quan như thác nước và đường mòn đi bộ.

Công trình nổi bật nhất của sân bay sẽ là Rain Vortex - một thác nước cao 40m đổ xuống qua trục dọc của khu phức hợp. Khi đêm tới, thác nước sẽ có biểu diễn ánh sáng và âm thanh. Rain Vortex sẽ trở thành thác nước trong nhà lớn nhất thế giới.

Bối cảnh khuôn viên trong tòa nhà.

Những công trình khác bao gồm đường mòn đi bộ, sân chơi, cửa hàng ăn uống và mua sắm với nhiều thương hiệu cao cấp và nội địa.

Trong nỗ lực phát triển khu vực thành một trung tâm du lịch, sân bay Jewel Changi cũng sẽ được trang bị phòng chờ cho hành khách đi máy bay, với nhiều dịch vụ như bán vé, thủ tục lên máy bay và chuyển giao hành lý. 

Ngoài ra, sân bay còn có dịch vụ check-in và gửi hành lý sớm trước nhiều giờ để du khách có cơ hội tận hưởng các dịch vụ giải trí và tiện nghi. Jewel cũng sẽ là nơi đặt một khách sạn Yotel với 130 phòng.

Theo Vietnam+


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang