Dòng họ kỳ lạ sau hơn 2 thế kỷ mới sinh được con gái

author 06:27 29/03/2015

(VietQ.vn) - Sau hơn 2 thế kỷ, dòng họ Lawrie sống tại Anh chỉ toàn sinh con trai, cho đến cuối năm ngoái, vợ chồng anh Mark đã hạ sinh con gái, đánh dấu cột mốc cân bằng giới tính trong đại gia đình này.

Báo Dân Trí đưa tin dòng họ Lawrie sống tại thành phố Maidstone, hạt Kent (Anh) suốt hơn 200 năm chỉ toàn sinh được con trai, cho đến khi sự ra đời của bé Myla Lawrie vào cuối năm 2014, “truyền thống” kỳ lạ này mới bị phá vỡ, gia đình này đã sinh con gái.

Lần cuối cùng dòng họ Lawrie, sống tại thành phố Maistone (hạt Kent, Anh) chào đón một bé gái chào đơi là vào năm 1809, khi mà Napoleon vẫn còn gây chiến trên khắp châu Âu, chiếc xe hơi đầu tiên vẫn chưa được phát minh và vua George III vẫn đang tại vị ở Vương quốc Anh.

Sinh con gái đã đánh dấu cột mốc cân bằng giới tính trong đại gia đình tại Anh

Sinh con gái đã đánh dấu cột mốc cân bằng giới tính trong đại gia đình tại Anh

Do đó, không quá ngạc nhiên khi mà bé gái Myla Lawrie chào đời vào tháng 10 năm ngoái đã được xem là “niềm tự hào” của dòng họ này, khi truyền thống sinh con trai của dòng họ đã bị phá vỡ. Khi bé Myla được đưa từ bệnh viện về nhà, cả dòng họ Lawrie đã mở một bữa tiệc để chào mừng bé gái này. Hannah, 26 tuổi và Mark, 33 tuổi, bố mẹ của bé Myla dĩ nhiên không giấu được niềm tự hào về con gái của mình.

Trong khi tại các quốc gia châu Á, phần lớn người dân vẫn thường có tư tưởng thích sinh con trai để "nối dõi tông đường" thì với gia đình Lawrie thì con gái lại được mong đợi hơn bao giờ hết. Bác sĩ cho biết, khi bào thai hình thành, khả năng phát triển thành nữ là 50/50 nhưng riêng với gia đình Lawrie, điều này không thể xảy ra vì một lý do khó hiểu nào đó. Với hy vọng sinh được một bé gái nên cô Hannah đã tới gặp bác sĩ chuyên gia để được tư vấn về cách sinh con theo ý muốn. 

Hạ sinh con gái vợ chồng anh Mark phá vỡ 'truyền thống sinh con trai' của dòng họ

Hạ sinh con gái vợ chồng anh Mark phá vỡ 'truyền thống sinh con trai' của dòng họ

Sự ra đời của Myla không chỉ là niềm hạnh phúc đối với vợ chồng Mark và Hannah mà còn là niềm vui đối với cả dòng họ. Tuy nhiên, điều Hannah lo lắng nhất là Myla sống trong một môi trường toàn con trai có thể khiến cô bé này lớn lên với tính cách như của một cậu bé.  Do vậy, Hannah đã có những kế hoạch để giúp con mình trở thành một cô nàng thực thụ, bằng cách đăng ký cho cô bé lớp học múa ballet khi cô bé lên 2 tuổi.

Hannah chia sẻ cô  cảm thấy rất may mắn và cô thừa nhận rằng không biết rõ phương pháp thụ thai mà cô đã áp dụng đã phát huy hiệu quả, hay đơn giản đó là sự may mắn của tạo hóa. Nhưng quan trọng hơn, “truyền thống” của dòng họ Lawrie đã bị phá vỡ sau hơn 200 năm.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang