'Ông lớn' Google giúp giải mã quái vật bí ẩn hồ Loch Ness

author 15:17 23/04/2015

(VietQ.vn) - Giải mã bí ẩn về quái vật vật ở hồ Loch Ness (Anh), hôm thứ 2 (20-4), Google đã cho ra mắt hình ảnh Street View của hồ Loch Ness trong dịch vụ bản đồ của mình, cho phép người dùng tìm kiếm sinh vật bí ẩn từ máy tính.

Kỷ niệm 80 năm ngày bức ảnh về biểu tượng quái vật ở hồ Loch Ness của một vị bác sĩ phẫu thuật đã chụp vào năm 1934, một bản đồ Google Map về hồ nổi tiếng này đã được ra mắt, cho phép người dùng tìm kiếm và nhìn thấy được những hình ảnh cả ở trên và dưới mặt hồ Loch Ness nhờ sử dụng Google Street View (chế độ xem phố), nhằm thỏa mãn sự tò mò của nhiều người về sự tồn tại của sinh vật bí ẩn này.

Google vào cuộc giúp đỡ thợ săn sinh vật bí ẩn hồ Loch Ness

Google vào cuộc giúp đỡ thợ săn sinh vật bí ẩn hồ Loch Ness

Việc tìm kiếm con quái vật hồ Loch Ness, bắt đầu được chụp ảnh lại từ những năm 30 thế kỷ 20, đã chuyển sang trang mới vào thế kỷ 21 khi Google Map hỗ trợ. Báo Pháp Luật đưa tin, hôm thứ 2 (20-4), Google đã cho ra mắt hình ảnh Street View của hồ Loch Ness trong phần dịch vụ bản đồ của mình, cho phép người dùng tham gia vào việc tìm kiếm quái vật hồ Loch Ness từ máy tính.

Các tính năng được tạo ra bởi một máy ảnh Google Street View, được gắn trên một chiếc thuyền và có sự hỗ trợ từ nhà sinh học biển Adrian Shine, nhà lãnh đạo của dự án "Loch Ness & Morar" và một chuyên gia nghiên cứu về hồ này. Hồ Loch Ness dài 37km và chứa khối lượng nước ngọt lớn nhất ở các đảo Anh, lớn hơn tất cả các hồ ở Anh và xứ Wales cộng lại.

"Nó sẽ chỉ là một cái hồ và nó sẽ không gây nhiều sự chú ý như thế nếu không có con quái vật ở đó", Shine, người nghiên cứu các vùng cao nguyên của Scotland từ năm 1973 cho biết trong quá trình tìm kiếm.

Người khổng lồ Google 'săn' sinh vật bí ẩn hồ Loch Ness

Người khổng lồ Google 'săn' sinh vật bí ẩn hồ Loch Ness

Vào năm 1987, các nhà sinh vật học đã tổ chức sự kiện “Operation DeepScan”. Nhiều đoàn làm phim từ khắp nơi trên thế giới đã tiến hành quét xung quanh hồ và đã cho người xem một cái nhìn thoáng qua về chuỗi thức ăn trong hồ cùng những cơn sóng ngầm rất lớn và những thông tin giải thuyết giải thích việc nhìn thấy con quái vật dưới hồ Loch Ness này.

Khi tìm kiếm hồ Loch, người dùng ứng dụng này sẽ thấy biểu tượng hình nộm người màu vàng chuyển thành hình nộm quái vật hồ Loch Ness. Đến năm 1994 người ta phát hiện thực chất đó chỉ là tàu ngầm đồ chơi được gắn thêm cái đầu một con rắn biển. Theo truyền thuyết, quái vật hồ Loch Ness là một con thú lớn có hình dáng giống loài thằn lằn và được gọi là Nessie. Nessie sống dưới đáy hồ từ thời xa xưa và rất hiếm khi nổi lên mặt nước. 

Các nhà khoa học đã đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau để giải thích về nguồn gốc của con vật huyền thoại này. Cho đến nay, những bí ẩn xung quanh quái vật hồ Loch Ness vẫn chưa được làm rõ.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang