Hà Tĩnh: Xác cá 'lạ' dài hơn 4m dạt vào bờ

author 17:16 26/05/2015

(VietQ.vn) - Nhiều người ở xã Thạch Hội, Thạch Hà, Hà Tĩnh tập trung tới xem xác con cá dài 4m chưa xác định, có người thắp hương rải tiền lẻ lên xác cá. Loài cá này là sinh vật lạ nhiều người mới thấy lần đầu.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân trí, sáng ngày 26/5, ông Bùi Văn Tuyết, Chủ tịch UBND xã Thạch Hội huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chiều 25/5, trong lúc đi tắm ở bãi biển, một số người đã phát hiện xác một sinh vật lạ, là một con cá đã chết dài 4m.

Sau khi báo cáo chính quyền địa phương, người dân ở đây đã đưa cá về một cây cầu ở xã Thạch Hội. Qua quan sát, con cá có thân rất dài, chiều dài gần 4m nhưng bề ngang chỗ to nhất chỉ khoảng 30cm, có gai ở trên lưng, đầu và thân màu xám trắng. Một người dân ở Thạch Hội, huyện Thạch Hà cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi thấy con cá này, đó có thể là cá rồng, cũng có thể là cá mái chèo".

Sinh vật lạ trên là một con cá chưa xác định dài 4m

Sinh vật lạ trên là một con cá chưa xác định dài 4m. Ảnh Dân trí

Báo Tiền Phong dẫn lời của ông Bùi Văn Tuyết, Chủ tịch UBND xã Thạch Hội: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi được nhìn thấy loại cá này vì cá đã chết trước khi dạt vào bờ nên càng khó để nhận định đây là loài cá gì. Hiện, công an xã đã tiến hành chôn cất con cá lạ, nhằm tránh ô nhiễm môi trường."

Trước đó, khoảng 21h ngày 25/5, rất đông người dân đã tập trung xem cá, có người còn thắp hương, rải tiền lẻ quanh xác cá. Người dân tại đây cũng khẳng định, đây là lần đầu tiên thấy con cá này và họ cũng không chắc đây là loài cá gì.

Phương Khanh (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang