Xôn xao loài cá kỳ lạ có hàm răng giống hệt răng người

author 06:38 26/06/2015

(VietQ.vn) - Một gia đình tại New Jersey, Mỹ đã bắt được một loài sinh vật lạ mắt có hàm răng giống hệt hàm răng người. Theo nghiên cứu, đây là cá Pacu, loài cá ăn tạp bản địa tại Brazil.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo tin tức trên Báo Đất Việt, ông Ron Rossi và con trai là Frank đang câu cá trong hồ nước ở Delran, New Jersey, Mỹ thì bắt được một loài cá lạ mắt có bộ hàm giống hàm răng người. Anh Frank nói: "Tôi chưa bao giờ thấy loài sinh vật lạ mắt như thế này trước đây trong hồ".

"Ban đầu tôi nghĩ đó là một con Piranha. Nhưng sau khi kéo môi dưới của con cá xuống, chúng tôi bất ngờ phát hiện răng của con cá này không nhọn và sắc như Piranha mà cùn hơn và trông như răng của con người".

Loài sinh vật lạ có bộ răng giống người này được xác định là loài cá Pacu

Loài sinh vật lạ có bộ răng giống người này được xác định là loài cá Pacu

Sau một hồi nghiên cứu, hai cha con xác nhận đây thực sự là cá Pacu, thường tìm thấy cách xa nơi đây hàng ngàn dặm ở Nam Mỹ. Tuy nhiên, điều lạ ở đây là hai cha con nhà ông Ron đã câu được con cá này tại một hồ nước được xây và có vách ngăn.

Điều này chứng tỏ, nó không thể tự bơi đến đây được. Cá Pacu thực sự có dòng dõi với Piranha song khác với người anh em yêu thích món thịt, Pacu là động vật ăn tạp. Các cán bộ của cục Bảo vệ Môi trường cho biết loài cá Nam Mỹ này có khi được nuôi giữ như thú cưng. Có lẽ người ta đã thả cá Pacu vào hồ, ghi nhận từ Người Đưa Tin.

Con cá Pacu, loài cá ăn tạp bản địa tại Brazil,từng ăn tinh hoàn của những ngư dân và người đi bơi

Con cá Pacu, loài cá ăn tạp bản địa tại Brazil, từng ăn tinh hoàn của những ngư dân và người đi bơi

Loài vật này có thể phát triển dài tới hơn 1,2m và thường sử dụng bộ răng giống như răng hàm ở người để nghiền nát thức ăn rơi xuống sông Amazon. Nhiều người nuôi thú cưng đã nhầm chúng với cá Piranha khi họ đi mua về nuôi. 

Hồi tháng 10/2014, chàng thanh niên Nga Aleks Korobov đã câu được một con cá Pacu kỳ lạ này trên sông Northern Dvina. Không chỉ có hai trường hợp trên, trước đó ở Đại Tây Dương phát hiện ra loài cá đầu cừu (sheepshead) có hàm răng giống răng người. Các chuyên gia hải dương học nhận xét rằng bộ hàm của chúng dùng để nhai những động vật giáp xác, động vật có vỏ cứng.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang