Loài cá 'nghị lực' vượt hàng trăm km sa mạc để tìm bạn tình

author 15:05 22/10/2015

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu mới phát hiện ra một loài cá bống sa mạc vô cùng nghị lực. Dù khả năng bơi lội không giỏi nhưng chúng có thể vượt hàng trăm km sa mạc để tìm bạn tình.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo tin tức về sinh vật lạ trên Dailymail, các nhà nghiên cứu mới phát hiện ra một loài cá nhỏ bé vô cùng nghị lực và được ví như một "vận động viên bơi lội nghiệp dư". Nó có thể vượt mọi chướng ngại vật bằng cách bơi trong các dòng nước nhỏ và di chuyển hàng trăm cây số để tìm một người bạn đời.

Loài cá bống sa mạc này được tìm thấy ở Hồ Eyre, trong sa mạc khô cằn ở Nam Úc. Hồ này nằm ở trung tâm nước Úc và rất hiếm khi đầy nước. Nó cũng là hồ rộng nhất của đất nước.

Loài cá này là một khám phá mới mẻ về thế giới sinh vật lạ

Loài cá này là một khám phá mới mẻ về thế giới sinh vật lạ

Cá bống sa mạc tồn tại trong những vùng nước lầy lội với độ mặn cao hơn ba lần so với nước biển. Vì nhiệt độ trung bình ở đây là 40 độ  nên chúng phải thở qua miệng để đảm bảo nhận được đủ oxy cho cơ thể. Mặc dù bơi không giỏi nhưng chúng lại có sức sống vô cùng bền bỉ.

Loài cá này chỉ dài 6 cm và lọt vào tầm ngằm của các nhà nghiên cứu khi phát hiện ra khả năng thích nghi đặc biệt của chúng ở những vùng nước lợ nông. Sau đó chúng nhanh chóng di chuyển theo dòng nước lũ mục đích chỉ để tìm bạn tình.

Cá bống sa mạc có sức sống vô cùng bền bỉ

Cá bống sa mạc có sức sống vô cùng bền bỉ

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy những phản ứng của chúng trong điều kiện môi trường thay đổi và cách chúng thích ứng với môi trường sống khắc nghiệt. Theo nghiên cứu thì loài cá bống này linh hoạt hơn rất nhiều động vật thủy sinh nhưng lại có khả năng bơi lội rất kém so với loài cá khác.

Đinh Tâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang