Sinh vật lạ phát sáng xanh như phim viễn tưởng trôi dạt trên bờ biển Australia

author 06:52 17/11/2015

(VietQ.vn) - Tại bãi biển Broadbent, bang Queensland của Australia, người dân địa phương bất ngờ phát hiện một sinh vật lạ phát ra ánh sáng màu xanh khiến như bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Bị trôi dạt vào bờ biển Australia, một sinh vật lạ đã tự phát ra ánh điện màu xanh khiến người dân chứng kiến vô cùng kinh ngạc. Loài sinh vật này đã được phát hiện tại bãi biển Broadbent, bang Queensland của Australia bởi một người địa phương.

Sau khi thấy cảnh tượng kỳ lạ này, họ đã dùng camera ghi lại. Họ ví cảnh tượng này như trong một bộ phim viễn tưởng. Theo các nhà khoa học thì sinh vật kỳ lạ này chính là loài rồng xanh (Blue Dragon) và rất quý hiếm trong tự nhiên. Chúng còn được gọi với cái tên khoa học là Glaucus Atlanticus.

Tuy có thân hình tuyệt đẹp và chỉ dài khoảng 3-4 cm nhưng rồng xanh lại ăn được những sinh vật rất độc như sứa biển. Đặc biệt hơn là khi không đủ thức ăn, rồng xanh có thể ăn bất kỳ thứ gì để tồn tại, ghi nhận trên Gia Đình Việt Nam.

Sinh vật lạ khiến mọi người xôn xao

Sinh vật lạ khiến mọi người xôn xao

Trong đoạn video ghi lại tại hiện trường, sinh vật lạ vẫn sống và cử động ngọ ngoạy trên cát. “Tôi khuyên mọi người không nên bắt sinh vật lạ này bằng tay không vì chúng có thể đốt rất đau”, bà Kylie cho biết.

Theo Kiến Thức, loài Glaucus Atlanticus sống nổi trên mặt nước và lợi dụng sức căng của mặt nước để di chuyển. Chúng có thể ăn những động vật cực độc vì có khả năng tự bảo vệ bản thân khỏi chất độc, thậm chí có thể dự trữ lượng chất độc này trong những “cánh tay” gắn liền với cơ thể. Loài sinh vật này thường được tìm thấy dọc bờ biển phía Đông Australia và một số vùng biển ôn đới hoặc nhiệt đới khác trên thế giới.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang