Chiêm ngưỡng sên biển đẹp lạ lùng chỉ ăn duy nhất 1 lần trong đời

author 16:19 23/07/2015

(VietQ.vn) - Cư dân mạng đang lan truyền nhau những bức ảnh về một chú sên biển đẹp lạ lùng. Loài sinh vật lạ này trông rất giống một chú cừu non màu xanh với những chiếc xúc tu cực đáng yêu.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Không ít người đã "đứng hình" trước vẻ đáng yêu tột độ của loài sên biển này. Chúng ăn tảo biển và có thể quang hợp. Hình ảnh sinh vật lạ đang được lan truyền trên mạng với nhiều ý kiến khác nhau.

Ghi nhận trên Trí Thức Trẻ, nhiều người cho rằng nó là một chú cừu non. Nhưng thực ra đây là một chú sên biển nhỏ bé rất đáng yêu có tên gọi khoa học là Costasiella kuroshimae, hoặc chúng ta có thể gọi ngắn gọn là  “Cừu Lá” (Leaf Sheep). 

Loài sinh vật lạ này trông rất giống chú cừu non màu xanh

Loài sinh vật lạ này trông rất giống chú cừu non màu xanh

Loài sên này có đôi mắt sáng nhỏ và những chiếc xúc tu rất đáng yêu khiến chúng trông cứ như một chú cừu trong hoạt hình. Đây là một trong những loài sên biển độc đáo nhất trên thế giới bởi chúng ăn tảo biển và có khả năng tự quang hợp.

Loài sên biển này có những chiếc xúc tu vô cùng đáng yêu

Loài sên biển này có những chiếc xúc tu vô cùng đáng yêu

Sên biển hấp thu các mã gene từ tảo biển và bắt đầu sản xuất lục lạp (chloroplasts) để biến ánh nắng Mặt trời thành năng lượng. Chúng chỉ cần ăn… duy nhất một lần trong đời rồi lượn lờ dưới ánh nắng là không bị chết đói.

Chúng có thể sử dụng tảo để quang hợp

Chúng có thể sử dụng tảo để quang hợp

Thế hệ sên kế tiếp vẫn được thừa hưởng mã gene này từ bố mẹ chúng (hiện tượng chuyển gene ngang) khiến chúng tháo bỏ giới hạn tiến hóa diễn ra hàng ngàn năm. Tuy nhiên, sên biển Costasiella kuroshimae vẫn cần “ăn” tảo biển để giữ cho gene này không bị biến mất.

Mới đây, VnExpress cũng đăng tải những hình ảnh của một giống sên biển thuộc bộ chân bụng trông giống như những con thỏ bông đang gây sốt trong cộng đồng mạng ở Nhật. Có nguồn gốc từ Thái Bình Dương và được phát hiện ở vùng nước lạnh ở cực bắc của Nhật, sinh vật biển mang tên Jorunna này đã thu hút rất nhiều sự chú ý sau khi có người mệnh danh cho nó là “thỏ biển”.

Hình ảnh loài sên biển giống thỏ đã thu hút nhiều lượt chia sẻ khi được đăng tải trên mạng. Ảnh The Vortexx

Hình ảnh loài sên biển giống thỏ đã thu hút nhiều lượt chia sẻ khi được đăng tải trên mạng. Ảnh The Vortexx

Một số con thuộc loài này có chiều dài lên đến 20 cm. Lớp “áo khoác” trắng muốt như lông thỏ và chiếc tai xinh xắn đã khiến sinh vật nhỏ bé này trở thành tâm điểm yêu thích ở Nhật, một quốc gia luôn thần tượng những loài dễ thương.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang