Sự thật gây sốc về 'hòn đá'... chảy máu khi cắt

author 06:59 27/04/2016

(VietQ.vn) - Một loài sinh vật lạ giống như những hòn đá nằm rải rác trên bờ biển ở Chile và Peru bị cắt để lộ phần thịt đỏ bên trong khiến người xem giật mình.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

"Hòn đá" chảy máu khi dùng dao cắt thực chất là một loài sinh vật lạ sống dọc bờ biển Chile và Peru. Trong video, một loài sinh vật lạ có tên khoa học là Pyura chilensis, sinh sống ở Chile và Peru, bị cắt và để lộ phần thịt đỏ bên trong. Tuy nhiên, đó không phải là máu thực sự bởi máu của loài vật này trong suốt. Trong máu Pyura chilensis có nồng độ cao nguyên tố hiếm vanadi. Phần "máu" đỏ ở đây thực chất là mô của sinh vật, VnExpress dẫn theo IFL Science.

Pyura chilensis thuộc lớp Ascidiacea. Giống như hải tiêu, sinh vật này có hệ thống thần kinh vô cùng đơn giản. Chúng không có bộ não trung tâm, không thể di chuyển và kiếm ăn bằng cách lọc hút vi sinh vật trong nước biển.

Sinh vật lạ nhìn qua nhiều người nhầm tưởng là hòn đá

Sinh vật lạ nhìn qua khiến nhiều người nhầm tưởng là hòn đá

Đời sống tình dục của loài sinh vật nhỏ bất động này rất đặc biệt. Lúc ra đời, tất cả Pyura chilensis đều thuộc giống đực nhưng khi trưởng thành, chúng trở nên lưỡng tính và sinh sản bằng cách phun những đám mây tinh trùng và trứng vào vùng nước xung quanh. Nếu Pyura chilensis sống đơn độc, nó sẽ sinh sản bằng cách tự thụ tinh.

Người ta đã khám phá ra máu của loài Pyura Chilensis chứa lượng vanadi gấp 10 triệu lần so với nước biển. Tuy vậy, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được vai trò của nguyên tố hóa học này trong sự phát triển của sinh vật biển 'hòn đá sống'.

Mặc dù có vẻ ngoài đáng sợ nhưng 'hòn đá sống' lại được coi là một đặc sản. Người dân khu vực thường sử dụng Pyura Chilensis làm nguyên liệu để chế biến những món ăn. Với vị iot lạ miệng pha chút đắng và mùi xà phòng, 'hòn đá sống' sẽ khiến thực khách không thể nào quên, theo Trí Thức Trẻ.

>> Phát sốt với loại đệm biết 'tố'... ngoại tình

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang