Giải mã sinh vật lạ xuất hiện tại trường đại học Trung Quốc

author 16:43 23/10/2015

(VietQ.vn) - Một sinh vật lạ giống loài rắn nhưng lại có bốn chân và ba đuôi màu khác nhau bất ngờ xuất hiện tại một trường đại học ở thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Báo Dân Việt cho hay, sinh vật lạ kỳ này được các sinh viên phát hiện khi họ đi dạo dọc bờ sông trong khuôn viên của một trường đại học ở thành phố Châu Hải, Trung Quốc. Tất cả đều vô cùng sốc khi nhìn thấy sinh vật kỳ dị dài khoảng 20 cm và trông như một con ếch bị kéo dài ra. Nó trông giống như một con rắn nhưng có 4 chân và 3 chiếc đuôi màu khác với phần thân.

Nhóm sinh viên sau đó đã chụp lại ảnh của sinh vật lạ và đăng tải lên mạng xã hội. Cư dân mạng đưa ra những suy đoán khác nhau về nguồn gốc của "quái vật" nhưng không ai biết chính xác nó thuộc loài nào.

Sinh vật lạ có 4 chân và 3 đuôi này thực chất là một loài thằn lằn

Sinh vật lạ có 4 chân và 3 đuôi này thực chất là một loài thằn lằn. Ảnh The People

Cơ quan quản lý và bảo vệ động vật hoang dã của thành phố Châu Hải sau đó đã tiến hành kiểm tra và xác định sinh vật lạ này thực chất là một loài thằn lằn. Chúng chủ yếu sống tại tỉnh Tứ Xuyên, An Huy, Phúc Kiến, Quý Châu, Quảng Đông và Hải Nam.

Trước đó, anh Lương Văn Quân, 45 tuổi, sinh sống tại tỉnh Tứ Xuyên, miền nam Trung Quốc đã bắt được một sinh vật vô cùng kỳ lạ dài khoảng 20cm và nặng hơn 6,3kg. Nó cũng sở hữu các đốm đen khắp toàn thân, báo Vietnamnet đưa tin theo tờ Daily Mail.

Một trong những người bạn của anh Quân đang làm việc cho một hãng dược Trung Quốc nhận định, sinh vật lạ có thể là "thái tuế", một loại nấm vô cùng quý hiếm.

Sinh vật lạ do anh Quân phát hiện rất có thể là một loại nấm vô cùng quý của Trung Quốc

Sinh vật lạ do anh Quân phát hiện rất có thể là một loại nấm vô cùng quý của Trung Quốc

Trong các sách y học cổ truyền Trung Hoa, nấm thái tuế được liệt kê như một loại nấm có tác dụng chữa bệnh kể từ thời Nhà Minh (1368-1644). Các hoàng đế của nước này thời xưa từng ăn rất nhiều nấm thái tuế với hy vọng nó sẽ giúp họ kéo dài tuổi thọ và thậm chí bất tử.

Anh Quân đang nuôi hy vọng có thể thu bộn tiền từ việc bán sinh vật lạ câu được. Tuy nhiên, các chuyên gia đến từ Đại học Tứ Xuyên nói, họ sẽ cần các cuộc kiểm tra ADN để xác định xem đó có phải là nấm thái tuế hay không.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang