Thực hư 2 sinh vật thời tiền sử quý hiếm xuất hiện ở Trung Quốc

author 14:37 08/06/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện thấy 2 loài sinh vật thời tiền sử gồm cua móng ngựa và tôm cổ tích xuất hiện ở vùng ngoại ô Thiên Bành Trấn, Trung Quốc.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo Bảo tàng Côn trùng Tây Trung Quốc, các nhà khoa học nước này đã tìm thấy hai loài sinh vật thời tiền sử quý hiếm ở ruộng lúa tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, là cua móng ngựa và tôm cổ tích, ghi nhận trên báo VietNam+.

Tôm cổ tích- một trong 2 sinh vật thời tiền sử được tìm thấy ở Trung Quốc

Tôm cổ tích là một trong 2 sinh vật thời tiền sử được tìm thấy ở Trung Quốc

Hai loài sinh vật này được cho là đã tồn tại trên Trái Đất trong suốt 200 triệu năm qua. Theo các nhà khoa học, tôm cổ tích và cua móng ngựa là hai loài động vật thời cổ đại có niên đại từ thời khủng long.

Tôm cổ tích, tên khoa học là "Chi ngạch trùng" có ngoại hình mỹ miều, màu sắc diễm lệ xanh xanh đỏ đỏ, phiêu dật trong nước như tiên nữ nên còn được gọi là "Tiên nữ hà". Được biết, loài tôm cổ tích đã có mặt trên trái đất từ khoảng 200 triệu năm về trước, mới đây loài sinh vật tiền sử này đã được tìm thấy khi đang bơi trong ruộng lúa ở Thành Đô.

Cua móng ngựa - sinh vật thời tiền sử được phát hiện ở vùng ngoại ô Thành Đô, Trung Quốc

Cua móng ngựa cũng là một sinh vật thời tiền sử được phát hiện ở vùng ngoại ô Thành Đô, Trung Quốc

Cua móng ngựa còn được gọi là "cua ba mắt". Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi loài sinh vật tiền sử này có đặc điểm rất giống với nhân vật Nhị Lang Thần, người sở hữu ba con mắt trong thần thoại Trung Quốc. Cua móng ngựa có hai mắt kép màu đen hai bên, ở giữa có một con mắt màu trắng. 

So với hình ảnh hóa thạch của cua móng ngựa 165 triệu năm trước ở bảo tàng côn trùng Thành Đô, những con cua móng ngựa mới được tìm thấy ở ngoại ô Thành Đô không tiến hóa nhiều. Sau khi được phát hiện, hai loài sinh vật cổ đại này được đưa về lưu giữ tại bảo tàng côn trùng Thành Đô.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang