Sinh viên Bách khoa quên giờ học vì thích “những ngày khoa học vui”

author 06:22 10/04/2013

(VietQ.vn) – Hôm nay, 10/4, tại ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm khoa học vui của Australia.

Từ ngày 10 đến 13/4, tại thư viện Tạ Quảng Bửu, ĐH Bách khoa (Hà Nội), Trung tâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia của Australia (Questacon) sẽ tổ chức triển lãm Khoa học kỳ thú.

Sinh viên Bách khoa hào hứng với các trò chơi trí tuệ. Ảnh: HL
Sinh viên Bách khoa hào hứng với các trò chơi trí tuệ. Ảnh: HL

Nơi đây, các bạn trẻ được tương tác các trò chơi trí tuệ như ghóp hình, làm thí nghiệm vật lý, nhìn các gương cầu kỳ ảo, chạm vào các con lắc “ma thuật”….Qua đó, các bạn trẻ sẽ hiểu thêm về khoa học và tự mình khám phá thế giới. Sau khi diễn ra tại Hà Nội, triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Chiều 9/3, trước ngày “khai mạc”, nhiều bạn trẻ ĐH Bách khoa đã được trả nghiệm thử các trò chơi khoa học kỳ thú. Nhiều bạn thậm chí đã quên giờ học trên lớp, vì quá say sưa với các trò chơi trí tuệ này.

Trong buổi trò chuyện với các nhà báo khoa học Việt Nam đầu tuần qua, GS. Graham Durant AM, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia Australia Questacon cho biết, đây là một hoạt động triển lãm khoa học lưu động rất thuận tiện đối với những nơi không có bảo tàng khoa học công nghệ, đặc biệt có ý nghĩa đối với giới trẻ bởi nó mang tính thực hành cao dành cho trẻ em mọi lứa tuổi. Ở Australia, những hoạt động này diễn ra quanh năm, ở mọi miền đất nước, do nhiều người tình nguyện tự tổ chức.

GS Graham còn cho biết, Trung tâm KHCN Quốc gia của Ausralia hàng năm thu hút được rất nhiều các bạn trẻ tới thăm và được các quan chức nước nay đánh giá cao về truyền thông khoa học.

Vị Giám đốc là nhà địa chất học này mong muốn, Việt Nam sẽ sớm xây dựng  những bảo tàng như thế.

Hoàng Lan

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang