Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được tiếp cận khoa học nhiều hơn

author 14:45 25/04/2014

(VietQ.vn) - GS- TS. Nguyễn Hữu Đức Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cho biết, ĐHQGHN sẽ tổ chức nhiều hoạt động để hưởng ứng sự kiện ngày KH&CN Việt Nam 18/5, sinh viên, giới trẻ được tiếp cận với khoa học nhiều hơn nữa...

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

ĐHQGHN sẽ tổ chức hội nghị tổng kết về Xây dựng và phát triển nhóm nghiên cứu mạnh ở ĐHQGHN và công bố khen thưởng các nhóm nghiên cứu khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu ĐHQGHN năm 2014. Tại Hội nghị này, ngoài việc đánh giá và đề xuất các giải pháp tiếp tục phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh, các trường phái khoa học, ĐHQGHN cũng tổ chức giới thiệu tiềm lực và các sản phẩm KH&CN của các nhóm nghiên cứu này.

 ĐHQGHN tổ chức mở cửa phòng thí nghiệm, bảo tàng, thư viện để đón sinh viên, học sinh...

Cũng vào thời gian trên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐHQGHN sẽ tổ chức Festival KHCN Trẻ. Tại Festival này, các nhà khoa học trẻ sẽ giới thiệu các sản phẩm sáng tạo thanh niên và các câu lạc bộ khoa học.

Đặc biệt, ĐHQGHN tổ chức mở cửa phòng thí nghiệm, bảo tàng, thư viện để đón sinh viên, học sinh và cộng đồng đến tham quan và giao lưu và ngày thứ Bảy, ngày 17/5/2014. Tại đây, người xem có thể tham quan Máy gia tốc Tandem Pelletron 5SDH-2, Phòng thí nghiệm Trọng điểm công nghệ Enzim và Protein, Kính hiển vi điện tử truyền qua ở Trường ĐHKH Tự nhiên, PTN Công nghệ micrô – nanô, PTN thiết kế chip của Trường ĐH Công nghệ, Bảo tàng nhân học, Trung tâm báo chí và truyền thông của Trường Đại học Khoa học, xã hội và nhân văn, Bảo tàng gen của Viện Vi sinh vật và công nghệ sinh học…

Ngoài ra, ĐHQGHN sẽ tổ chức trao đổi giữa các nhà khoa học trẻ về tiềm năng, cơ hội và thách thức trong các nghiên cứu khoa học, công nghệ và chuyển giao tri thức phục vụ việc phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân được tổ chức qua Tọa đàm KHCN phục vụ phát triển KT- XH: tiềm năng, cơ hội và thách thức.

Đội ngũ các nhà khoa học Việt Nam trong đó có các nhà khoa học của ĐHQGHN cảm thấy rất hạnh phúc, tự hào khi Ngày KH&CN Việt Nam được xã hội và đông đảo cộng đồng quan tâm. Đó sẽ là cái được của Quốc gia khi càng có nhiều người thấu hiểu và nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp phát triển KH&CN, xây dựng chính sách phát triển dựa vào khoa học và đào tạo, GS.TS Nguyễn Hữu Đức nhấn mạnh.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang