Du học sinh về nước tham gia dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận

author 08:21 23/06/2015

(VietQ.vn) - Việc đào tạo nguồn nhân lực đang được Ban quản lý dự điện hạt nhân Ninh Thuận tích cực triển khai, hiện đã có thêm nhiều sinh viên du học quyết định về làm việc cho dự án.

Sự kiện: Phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam

Báo Một Thế Giới đưa tin, trong những ngày vừa qua đã diễn ra hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 11 do do Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam phối hợp tổ chức tại Đà Nẵng.

Hội nghị lần này nhằm mục đích trao đổi, trình bày, công bố các kết quả nghiên cứu và ứng dụng khoa học-công nghệ hạt nhân ở Việt Nam giai đoạn 2013-2015 và đề ra các mục tiêu, nội dung triển khai giai đoạn 2015-2017.

Tham gia hội nghị có hơn 300 đại biểu, các giáo sư, nhà khoa học đến từ các quốc gia như Nga, Nhật Bản, Mỹ…

Trọng tâm của hội nghị nằm trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực thúc đẩy khoa học công nghệ, ứng dụng năng lượng nguyên tử và triển khai các dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận.

Trong hội nghị, Ông Phan Minh Tuấn, Phó giám đốc Ban quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, cho biết việc đào tạo nguồn nhân lực đang được đơn vị tích cực triển khai, trên cơ sở Dự án đào tạo nguồn nhân lực đã được Thủ tướng phê duyệt.

ội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 11 đã diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 5-7/8

Hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 11 đã diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 5-7/8. Ảnh Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Đà Nẵng 

"Hiện tại đã có thêm 14 sinh viên tốt nghiệp trường Năng lượng Mátxcơva Liên bang Nga, và một sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành điện hạt nhân tại Pháp về làm việc tại dự án", ông Tuấn nói và cho biết nhóm 15 cán bộ nòng cốt đợt 1 cho nhà máy nhiệt điện Ninh Thuận 2 đã hoàn thành khóa học 2 năm tại Nhật Bản.

Ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ cho hay: “Để thực hiện thành công chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình và dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách”.

“Cùng với việc không ngừng học tập, nghiên cứu để từng bước tham gia vào các nhiệm vụ của dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, đội ngũ cán bộ ngành năng lượng nguyên tử Việt Nam đã có đóng góp trong việc ứng dụng công nghệ bức xạ và kỹ thuật hạt nhân trên nhiều lĩnh vực như y tế, nông nghiệp, công nghiệp…”.

Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận được Quốc hội thông qua tháng 11/2009, gồm hai nhà máy với công suất trên 4.000 MW. Tổng mức đầu tư của dự án tại thời điểm lập báo cáo cuối năm 2008 vào khoảng 200.000 tỷ đồng, báo VnExpress cho hay.

Đến nay, dự án Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 & 2 đã hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi và Hồ sơ phê duyệt địa điểm để lấy ý kiến các bộ, ngành và Hội đồng Thẩm định Nhà nước. Việc xây dựng nhà máy Ninh Thuận 1 dự kiến phải lùi lại từ 2 đến 3 năm, so với kế hoạch ban đầu là khởi công trong năm 2014.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang