Sinh viên Kiến trúc rủ nhau bán dạo bỏng ngô để rèn giao tiếp

authorHoàng Linh 20:00 16/12/2016

(VietQ.vn) - Không chỉ có sinh viên Kiến trúc mà rất nhiều sinh viên từ các trường Đại học khác cũng đang rèn khả năng giao tiếp bằng cách bán bỏng ngô mỗi tối.

Kỹ năng mềm được đánh giá là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong công việc. Trang Monster đưa tin, trong một cuộc khảo sát năm 2008 tại tiểu bang Washington với hơn 2.000 doanh nghiệp cho thấy các kỹ năng mềm chính là cách bạn chứng minh rõ nhất chuyên môn và năng lực làm việc của mình. Tại Việt Nam, việc trau dồi kỹ năng mềm đang ngày càng được giới trẻ quan tâm.

Tại khu vực Ngã tư sở (Hà Nội), một nhóm bạn trẻ trên tay mang những túi bỏng ngô lớn đi đến từng người một với lời giới thiệu: "Chúng em là sinh viên Kiến trúc, hiện đang thực hiện công việc bán bỏng ngô để rèn luyện khả năng giao tiếp cho bản thân"...

Minh - sinh viên năm nhất, đại học Kiến trúc Hà Nội cho biết, Minh mới bắt đầu công việc này được 3 ngày, hiện tại đang cố gắng hoàn thành chỉ tiêu bán 100 túi bỏng ngô/ngày.

"Ngày hôm qua mình với một bạn khác bán được 50 gói, Minh bán 15 gói. Hôm nay đặt mục tiêu mới là 100 gói, nếu không hoàn thành được thì buộc phải bán rẻ đi hoặc làm cách nào đó để bán hết được chỗ bỏng này trong tối nay. Thường chúng mình sẽ bán theo kiểu mua 1 tặng 1 với mức giá 10 nghìn đồng/gói bỏng ngô.

Lỗ cũng phải chấp nhận thôi vì mục tiêu đề ra phải cố gắng hoàn thành"Đức Anh - sinh viên lớp K1, đại học Kiến trúc Hà Nội hồ hởi kể lại.

Sinh viên Kiến trúc rủ nhau bán dạo bỏng ngô để rèn giao tiếp
Minh (phải) và Đức Anh (trái) bên cạnh túi bỏng ngô được đem bán 

Đức Anh cũng cho biết, nhóm bạn bắt đầu công việc từ lúc 14h, gói khoảng 48kg bỏng rồi khoảng 17h chia nhau đi bán. Không chỉ có sinh viên Kiến trúc mà rất nhiều sinh viên từ các trường Đại học trong Hà Nội cũng đang rèn luyện khả năng giao tiếp bằng cách bán bỏng ngô mỗi tối.

Trong quá trình trải nghiệm công việc bán bỏng ngô, 2 chàng trai sinh năm 1998 đã gặp khá nhiều khó khăn cũng như nhiều trường hợp "dở khóc, dở cười".

"Lúc mình nghĩ với lúc mình làm rất khác nhau. Mình đi một vòng thì khách quen mặt và chẳng ai mua nữa, nên một buổi phải đi rất xa mới có thể bán hàng được", Minh cho biết. Có những người mua rất vui vẻ - "Họ lắng nghe câu chuyện của mình và mình cũng ghi nhận những lời khuyên của khách hàng", nhưng cũng có những người thấy bán hàng rong là họ đuổi, có người lại thử thách 2 bạn phải tìm nhiều cách và lý lẽ để thuyết phục được khách hàng mua bỏng ngô.

Tin mới nhất về cháy kinh hoàng ở phố Lê Văn Sỹ làm 6 người tử vong(VietQ.vn) - Phó Bí thư TT Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đã có mặt tại trụ sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM chỉ đạo công tác điều tra vụ cháy ở phố Lê Văn Sỹ
Sinh viên Kiến trúc rủ nhau bán dạo bỏng ngô để rèn giao tiếp
 Bán bỏng ngô là cách 2 bạn sinh viên Kiến trúc chọn để rèn luyện giao tiếp cho bản thân

Khi được hỏi có rất nhiều trường hợp mạo danh sinh viên, hoặc mạo danh từ thiện để lừa đảo trục lợi, các bạn làm thế nào để tạo niềm tin với người đối diện, Minh chia sẻ: "Từ ngày thứ 2 đi bán bỏng ngô, mình mang theo thẻ sinh viên. Nhờ có đó mà rất nhiều người tin tưởng chúng mình đang cố gắng trau dồi kỹ năng mềm". 

Trước đó, Minh và Đức Anh đều rất rụt rè, đi học đại học gần 1 tháng mới có thể bắt chuyện với các sinh viên khác. "Công việc này sau 3 ngày đã khiến mình mạnh dạn lên rất nhiều" - Đức Anh vui vẻ cho biết.

Hoàng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang