So sánh xe máy Sirius Fi và Wave RSX Fi trên thông số

authorDũng Anh 07:04 06/11/2015

(VietQ.vn) - Wave RSX Fi và Yamaha Sirius Fi là hai đối thủ gần như ngang sức ngang tài. Hai mẫu xe số phổ thông được tích hợp công nghệ phun xăng điện tử cùng thiết kế, thông số kỹ thuật ngang ngửa nhau.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cuộc đua FI không chỉ còn là sân chơi cho những mẫu xe bậc cao mà trở thành một trong những yếu tố cơ bản được sử dụng làm tiêu chí quyết định tiêu dùng của khách hàng. Kể từ khi Yamaha tích hợp phun xăng điện tử cho Sirius Fi năm 2013, cuộc đua xe số bình dân khiến Honda cũng không thể ngoài cuộc.

Xét về thiết kế, cả hai phiên bản hiện nay đều thay đổi khá xa so với Sirius, Wave của những đời đầu. Trong khi Yamaha phá cách Sirius thể thao thì Honda cũng khiến Wave mang màu sắc mới với nhiều đường xẻ, khí động học, nhưng nhìn chung vẫn trung tính, đúng đặc trưng Honda. Cả hai mẫu đều có tem xe mới và giới trẻ vẫn nghiêng một về Yamaha trong khi Honda hợp với trung niên hơn.

So sánh Yamaha Sirius Fi và Honda Wave RSX Fi trên thông số

Sirius Fi mang đậm phong cách thể thao

Đọ về kích thước, Sirius Fi có phần nhỉnh hơn với chiều dài 1.940mm, lớn hơn Wave RSX 21mm. Chiều rộng và chiều cao của hai mẫu xe gần như tương đương với mức chênh lệch chỉ 5-6mm. Không chỉ có kích thước lớn hơn, chiều cao yên của Sirius Fi cũng lớn hơn với mức 775mm so với 760mm của Wave RSX.

So sánh Yamaha Sirius Fi và Honda Wave RSX Fi trên thông số

Wave RSX phá cách với nhiều đường kẻ

Tương tự, độ cao gầm xe của Sirius nhỉnh hơn Wave RSX 20mm, ở mức 135mm. Được trang bị vành giống nhau, lốp xe cùng kích thước 70/90 trước và 80/90 sau nhưng nhìn ở ngoài, hai bánh xe của Sirius Fi nổi bật hơn hẳn, đặc biệt là khi quan sát ngang xe. Lý do là khoảng cách giữa lốp và phần chắn bùn của mẫu xe Yamaha lớn hơn khá nhiều so với Wave RSX.

Ở các xe máy địa hình, khoảng cách này càng lớn, chiếc xe trông càng ấn tượng. Ngoài ra, phần nhựa chắn bùn của Sirius Fi cũng được thiết kế cách điệu hơn. 

Wave RSX Fi có động cơ xi-lanh đơn dung tích 110 phân khối thấp hơn một chút so với con số 114 phân khối của Sirius Fi. Tỷ số nén của hai động cơ đều là 9,3:1, làm mát bằng không khí và hộp số 4 cấp. Công suất 8,8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút của Wave RSX Fi tương tự con số 8,7 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút của mẫu xe Yamaha. 

Thông số mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút cao hơn ở Sirius Fi (so với mô-men xoắn cực đại 8,8 Nm ở vòng tua 6.000 vòng/phút của Wave RSX Fi) giúp mẫu xe của Yamaha tăng tốc ở tốc độ thấp tốt hơn.

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang