Siro ho có khả năng ngăn chặn tiến triển bệnh Parkinson

author 14:21 18/02/2020

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu cho rằng một loại siro ho xuất hiện từ hơn 50 năm trước có thể là vũ khí bí mật làm ngừng sự tiến triển của bệnh Parkinson.

Kênh RT (Nga) ngày 17/2 cho biết việc thử nghiệm Ambroxol - siro ho từ thập niên 70 của thế kỷ trước – với bệnh nhân Parkinson đã thu được kết quả đáng chú ý.

Có 17 bệnh nhân Parkinson sử dụng Ambroxol hàng ngày trong 6 tháng và đã có tiến triển trong vận động của họ.

Phó giám đốc về nghiên cứu tại quỹ từ thiện Cure Parkinson’s Trust (Anh) cho biết: “Nghiên cứu về Ambroxol rất quan trọng bởi hiện chưa có phương pháp điều trị nào có thể giảm tiến triển của Parkinson như vậy”.

 Siro ho ngăn chặn sự phát triển của bệnh Parkinson. Ảnh: New York Post

RT cho biết những loại thuốc hiện tại chỉ có thể xử lý triệu chứng mà chưa thể ngăn được sự tiến triển của bệnh Parkinson.

Các nhà nghiên cứu muốn đánh giá thêm liệu Ambroxol có phản ứng tiêu cực đối với bệnh nhân có đột biến GBA1 – vốn ngăn sự phát sinh của protein GCase.

Protein GCase có khả năng ngăn hình thành loại protein alpha-synuclein gây suy giảm nhận thức ở bệnh nhân Parkinson.

Các nhà nghiên cứu cho biết Ambroxol có thể tăng 35% protein GCase trong dịch não tủy trong khi giảm mức alpha-synuclein.

Việc thử nghiệm Ambroxol mới ở giai đoạn đầu và cần thêm dữ liệu từ các thử nghiệm quy mô hơn. Nhưng kết quả đạt được trong thời gian đầu này mang nhiều kỳ vọng đối với việc chống lại căn bệnh Parkinson.

Bảo Linh

Loại thuốc điều trị virus corona mới được Trung Quốc cấp phép có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Loại thuốc điều trị virus corona đầu tiên đã được chính quyền Trung Quốc cấp phép để đưa vào sản xuất và bán ra thị trường với mong muốn dập dịch viêm đường hô hấp cấp đang lây lan mạnh tại nước này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang