Siro ho có 'thần kỳ' như nhiều người nghĩ?

authorThu Thảo 06:17 13/01/2017

(VietQ.vn) - Siro ho không có tác dụng chữa bệnh, thậm chí nếu sử dụng quá liều, người dùng có thể tử vong.

Những ngày thời tiết chuyển mùa, người lớn hay trẻ nhỏ rất dễ mắc phải những triệu chứng của cảm cúm như ho, sốt nhẹ, đau đầu,… Một trong những cách chữa ho phổ biển mọi người thường sử dụng đó là dùng siro ho và coi nó như là một thần dược – có thể chữa bệnh mà gây ra các tác dụng phụ cho cơ thể.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã chứng minh rằng siro ho không có tác dụng chữa ho giống như người tiêu dùng vẫn nghĩ. Theo lý thuyết, các loại thuốc chữa ho ví dụ như Dextromethorphan hay còn gọi là DM hay DXM có khả năng làm giảm những cơn ho.

Siro ho không có tác dụng chữa bệnh

 Siro ho có tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm nếu dùng quá liều

Thế nhưng những loại siro được bán trên thị trường không có tác dụng làm giảm ho. Những loại siro này thường chứa các chất gây buồn ngủ và giúp cho người sử dụng dễ dàng đi vào giấc ngủ. Thậm chí, trước đây, thành phần siro ho còn chứa các chất gây nghiện.

Thuốc siro ho chống chỉ định sử dụng cho trẻ dưới 4 tuổi. Nếu trẻ em dưới 4 tuổi sử dụng hoặc dùng quá liều thì những triệu chứng bệnh nguy hiểm có thể xảy ra. Việc sử dụng quá nhiều siro ho sẽ gây ra những triệu chứng như chóng mặt, hoa mắt, thậm chí tử vong. Mỗi năm có hàng ngàn trẻ em phải cấp cứu vì sử dụng siro ho quá mức cho phép.

Rượu giả - nỗi lo 'chết người' mỗi dịp Tết đến xuân về(VietQ.vn) - Rượu giả có thể khiến người sử dụng nôn mửa, gây ra ra các bệnh về gan và thận, thậm chí có thể dẫn đến tử vong do các chất kịch độc có trong thành phần.

Thu Thảo (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang