Thành phố Texas tiết kiệm gần 5 triệu USD nhờ cải tiến năng suất chất lượng

author 07:09 18/04/2014

(VietQ.vn) – Thành phố Tyler, Texas đã cán mốc quan trọng với 5 triệu USD được tiết kiệm bao gồm cả tiền xu và tiền giấy thông qua thực hiện chương trình Lean Six Sigma (LSS). Cho đến nay, 92 dự án của LSS đã được hoàn thành nhờ phương pháp này.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thị trưởng thành phố Tyler Barbara Bass cho biết LSS đã giúp phát hiện và xác định được các quy trình dư thừa và những sự thay đổi xảy ra trong quá trình sản xuất thường nhật. Chương trình này đưa ra một cách tiếp cận có hệ thống để nâng cao hiệu quả, trong đó tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

Learn Six Sigma đạt ngưỡng tiết kiệm lên đến 5 triệu USD

Learn Six Sigma đạt ngưỡng tiết kiệm lên đến 5 triệu USD

Chương trình LSS năm 2009 chỉ đơn thuần được áp dụng vào thương hiệu Master Black Belt. Sau đó, chương trình này đã được mở rộng ra hầu hết các phòng ban thành phố. Gần 27% lực lượng lao động thành phố đã được đào tạo về phương pháp luận. Những nhân viên làm việc trong dự án Six Sigma hoàn toàn có thể kết hợp làm việc với công việc bình thường của họ.

Thị trưởng thành phố cũng khẳng định tất cả các Green Belts và Black Belts đã hoàn thành các dự án bằng cách tập trung cải thiện quy trình, tiết kiệm thời gian hoặc tiền bạc. Nhiều nhân viên thành phố khác đã tham gia vào các đội dự án với những người giàu kinh nghiệm đi trước.

Quản lý thành phố Mark McDaniel nói rằng trong vài năm qua, thành phố Tyler cũng như hầu hết các quốc gia đều trải qua thời điểm kinh tế khó khăn. Giảm thu thuế bán hàng và giá trị tài sản ứ đọng sẽ đưa thế giới vào một cuộc hành trình để làm việc hiệu quả hơn. LSS là một cơ hội để tăng cường hơn nữa cam kết giữa các thành phố để thiết lập các tiêu chuẩn đáp ứng cho chính quyền định phương.

Một điều đáng chú ý, Tyler là một trong những nơi có thuế bất động sản thấp nhất trong các tiểu bang, tỷ lệ trái phiếu AAA và không có nợ công.

LSS là mô hình quản lý kết hợp có chọn lọc giữa sản xuất tinh gọn và  Six Sigma ra đời vào những năm 90. Nó được xem là một xu thế mới trong việc lựa chọn các phương pháp và công cụ cải tiến một cách hữu hiệu nhằm phát huy tốt nhất khả năng nội tại của tổ chức để đồng thời đáp ứng cả ba yêu cầu quan trọng đối với khách hàng: giá cạnh tranh, chất lượng tốt và thời gian giao hàng đúng hạn.

LSS được thiết lập các công cụ dựa trên các hệ thống sản xuất của Toyta với mục tiêu tổng thể là để loại bỏ lãng phí và bất hợp lý trong quá trình sản xuất, cung cấp dịch vụ. 

Six Sigma là một chiến lược quản lý kinh doanh, ban đầu được phát triển bởi Motorola vào năm 1986. Six Sigma tập trung vào việc thực hiện một cách phù hợp và hiệu quả nhất các kỹ thuật và các nguyên tắc quản lý chất lượng đã được thừa nhận. Từ các yếu tố có ảnh hưởng đến kết quả công việc, Six Sigma tập trung vào việc làm thế nào để thực hiện công việc mà không (hay gần như không) có sai lỗi hay khuyết tật.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang