Smartphone cao cấp giá 'siêu rẻ' tràn ngập thị trường

author 06:59 19/06/2016

Nhiều "siêu phẩm" Android ra mắt chưa lâu đã phổ biến trên thị trường xách tay với giá chỉ 4 đến 8 triệu đồng, còn chưa được nửa giá so với thời điểm mới xuất hiện.

Trong vòng chỉ 6 tháng, LG V10 hay Sony Xperia Z5 đã giảm nửa giá và giờ thuộc phân khúc tầm trung, thay vì cao cấp. Nhiều cửa hàng điện thoại ở Hà Nội và TP HCM hiện bán V10 hàng xách tay với giá 7 triệu đồng, còn mẫu cao cấp của Sony, Xperia Z5, cũng chưa tới 8 triệu đồng. Trong khi đó, mức niêm yết của cả hai mẫu này trên kệ hàng chính hãng vẫn 13 đến 14 triệu đồng.

Những mẫu smartphone cao cấp giá vài triệu đồng có mặt ở nhiều cửa hàng điện thoại xách tay.

Ngoài bộ đôi trên, không ít smartphone cao cấp khác từng được ví von là siêu phẩm và ra mắt chưa lâu giờ cũng thuộc hàng rất rẻ. Như model chuyên chụp hình LG G4 ra mắt năm ngoái hiện chưa tới 4 triệu đồng hay mẫu One A9 vỏ kim loại của HTC cũng chỉ còn hơn 5 triệu đồng. 

Giá smartphone cao cấp hàng xách tay ngày càng rẻ vì nguồn hàng qua sử dụng tràn về Việt Nam nhiều, anh Đặng Trung Trí, quản lý cửa hàng ClickBuy (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ. Tuy nhiên, đấy không phải là hàng mới tinh nguyên hộp mà đa phần là hàng đã qua sử dụng nhưng có hình thức như máy mới, hay còn gọi là 99%. 

Những dòng smartphone cao cấp mà giá rẻ như trên đang bán khá chạy trên thị trường xách tay, anh Hà Mạnh Tuấn, quản lý hệ thống Hoàng Hà nhận xét.

Những mẫu như HTC One A9, Sony Xperia Z5 hay LG V10 đều kén khách lúc mới xuất hiện, nhưng giờ sức bán lại tăng vọt nhờ giá rẻ. Thậm chí, tâm lý của không ít người dùng hiện nay là chờ sản phẩm mới ra giảm giá sâu hay có hàng qua sử dụng rồi mới mua, đại diện hệ thống này cho biết. 

Sau iPhone, smartphone Android cao cấp hàng cũ giá rẻ đang về Việt Nam ngày càng nhiều. Ngay cả những mẫu mới ra như Samsung Galaxy S7 hay Galaxy Note 5 cũng dễ tìm với giá từ 7 đến 9 triệu đồng, rẻ hơn cả dòng Galaxy A tầm trung đang được bán chính hãng. 

Theo anh Trí, đa phần smartphone Samsung, LG hay HTC, Sony rẻ như vậy bởi vì chúng là hàng khóa mạng dành riêng cho các thị trường Mỹ hoặc Nhật. Nhưng khác với iPhone buộc phải dùng sim ghép, những mẫu Android này có thể mở mạng bằng phần mềm và thiết bị chuyên dụng, vì thế việc sử dụng sau đó không khác biệt nhiều so với bản quốc tế. 

Được lợi về giá, nhưng việc mua và sử dụng những chiếc smartphone giá rẻ này cũng đi kèm rủi ro. Theo những người dùng có kinh nghiệm, hình thức không phải là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá chất lượng máy vì phần lớn hàng loại này thường được thay vỏ hay màn hình mới, trong khi linh kiện bên trong thì cũ hoặc có thể đã qua sửa chữa phần cứng. 

Một số mẫu như Galaxy S5 Active hay Xperia của Sony... còn giảm hoặc mất khả năng chống nước. Để đảm bảo, khi mua hàng nên thoả thuận với nơi bán về việc bảo hành, đổi trả trong trường hợp máy bị trục trặc.    

Theo VTCnews

Honda Vision bất ngờ giảm giá gần 2 triệu đồngKể từ đầu tháng 6 tới nay, Honda Vision đã giảm giá gần 2 triệu đồng do sức mua giảm sút, mức bán ra xuống dưới 34 triệu đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang