Smartphone nào có camera tốt nhất năm 2019?

authorLê Chính 06:39 21/12/2019

(VietQ.vn) - Theo DxOMark - trang đánh giá chất lượng camera nổi tiếng, Huawei Mate 30 Pro, Xiaomi Mi Note 10, iPhone 11 Pro Max, Galaxy Note10+… là một trong những smartphone có camera tốt nhất năm 2019.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Có thể nói 2019 là năm mà khả năng zoom trên camera-phone đã được nâng lên một tầm cao mới, trang bị nhiều cảm biến camera hơn và thậm chí cả smartphone bình dân cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp. Những chiếc smartphone được xướng danh bên dưới không chỉ đơn thuần là có khả năng chụp ảnh và quay video đẹp mà còn hội đủ các yếu tố cộng hưởng khác như đa tính năng, tính linh hoạt của các ống kính, hỗ trợ chống rung (OIS hoặc EIS), xử lý tốt các nguồn sáng ở hầu hết môi trường, pin đủ lâu để người dùng có được trải nghiệm nhiếp ảnh trọn vẹn.

Huawei Mate 30 Pro

Theo DxOMark, Huawei Mate 30 Pro là smartphone có camera tốt nhất năm 2019 (đạt 121 điểm). Mate 30 Pro được trang bị hệ thống 4 camera sau bao gồm ống kính chính có độ phân giải 40 MP, ống kính góc siêu rộng 40 MP, ống kính telephoto 8 MP và một cảm biến ToF hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh.

Không chỉ nổi tiếng về khả năng chụp đêm ngang cơ với máy ảnh du lịch, Huawei P30 Pro còn có khả năng chụp ảnh chân dung và macro rất tốt, phông nền được xóa chính xác. Máy có chế độ chống rung, giảm thiểu tác động từ việc không giữ vững được tay.

Dù được đánh giá là smartphone có camera tốt nhất hiện nay nhưng Mate 30 Pro gặp khó ở thị trường ngoài Trung Quốc do bị ảnh hưởng từ lệnh cấm của Mỹ. Model này chỉ được cài đặt nền tảng hệ điều hành Android mã nguồn mở (AOSP), tùy biến với giao diện EMUI 10. Máy không tích hợp bất cứ dịch vụ nào của Google và đặc biệt không hỗ trợ kho ứng dụng CH Play.

Xiaomi Mi Note 10

Xiaomi Mi Note 10 được xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng của DxOMark với 121 điểm. Với cụm camera lên đến 5 ống kính và một trong số đó có độ phân giải lên đến 108 MP giúp mang đến cho chiếc smartphone này một khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Nổi bật nhất phải kể đến khả năng giữ nét cực tốt khi zoom ảnh cũng như hiệu suất lấy nét nhanh và chính xác. Camera góc siêu rộng 20 MP, ống kính tele 2x 12 MP, ống tele 5x 5 MP và camera macro 2 MP.

Tuy nhiên, camera của Xiaomi Mi CC9 Pro Premium Edition cũng chưa thể gọi là hoàn hảo khi còn một số nhược điểm như: bị ám tím khi chụp bầu trời, khả năng lấy nét tự động có phần hạn chế ở một số môi trường.

IPhone 11 Pro Max

IPhone 11 Pro Max đạt 117 điểm trên DxOMark, xếp hạng thứ 3. iPhone 11 Pro Max được trang bị hệ thống 3 camera sau với độ phân giải giống nhau 12 MP. Trong đó, camera chính là một ống kính góc rộng có khẩu độ F/1.8. Camera thứ 2 là một ống kính tele hỗ trợ zoom quang 2x và camera thứ 3 là ống kính siêu góc rộng với khẩu độ F/2.4. Sự phối hợp của 3 cảm biến thông minh này đã mang đến những trải nghiệm chụp ảnh thực sự tuyệt vời. Chế độ chụp đêm trên iPhone 11 Pro Max cũng được đánh giá khá cao nhờ sự cải tiến của Smart HDR thế hệ mới.

Galaxy Note10+

Galaxy Note10+ được xếp hạng thứ 4 trên trang DxOMark với 117 điểm. So với phiên bản tiền nhiệm, camera của Galaxy Note10+ được nâng cấp mạnh. Model này sở hữu hệ thống 4 camera sau, bao gồm một camera chính 12 MP có thể thay đổi khẩu độ f/1.5-f/2.4, camera góc siêu rộng 123 độ 16 MP, một camera tele 12 MP và một camera ToF.

 

Khả năng lấy nét nhanh, chính xác. Ngoài ra, hiệu ứng xóa phông khi chụp ảnh chân dung cũng được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên khả năng zoom quang 2x khá khiêm tốn so với một số smartphone cao cấp khác.

OPPO Reno 10x Zoom

OPPO Reno 10x Zoom là chiếc camera-phone đánh mạnh vào khả năng thu phóng, với 3 camera sau 48 MP + góc siêu rộng 8 MP + tele 13 MP hỗ trợ zoom quang 5x và zoom số lên đến 60x.

Google Pixel 4 và Pixel 4 XL

Trước nay dòng điện thoại Pixel luôn được đánh giá cao ở khả năng nhiếp ảnh, nay với việc bổ sung thêm camera tele cho Pixel 4 và Pixel 4 XL, Google càng giúp hoàn thiện tổng thể trình chụp ảnh của bộ đôi này.

Những bức ảnh chụp từ camera kép sau 12.2 MP + 16 MP của dòng Pixel 4 thực sự xuất sắc, giàu chi tiết, màu sắc và độ tương phản hiển thị rất tốt. Tuy nhiên, bộ đôi này lại thiếu đi ống kính góc siêu rộng vốn đang dần phổ biến trên thị trường camera-phone hiện nay, và thậm chí vẫn chưa hỗ trợ quay video 4K.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang