Smartphone đã vượt điện thoại phổ thông về doanh số

author 07:56 12/11/2013

Có tới 55% tổng số điện thoại được bán ra trên toàn cầu trong quý vừa qua là smartphone, theo báo cáo của Ericsson đưa ra ngày hôm nay, 11/11/2013.

Con số này tăng hơn 15% so với 40% của quý 3 năm ngoái, báo cáo cho hay. Các thuê bao di động băng rộng (3G và 4G) trên toàn cầu đã đạt mốc 2 tỷ vào năm nay và theo dự đoán sẽ tăng gấp 4 lần vào năm 2019.

Kết nối tốc độ cao LTE vẫn còn trong giai đoạn phát triển bước đầu trên toàn cầu. Theo báo cáo của Ericsson, các thuê bao LTE trong quý 3 vừa qua có thêm 25 triệu thuê bao, nâng tổng số thuê bao LTE trên toàn cầu lên tới mốc 150 triệu.

Theo dự đoán, số lượng thuê báo của kết nối LTE sẽ đạt mốc 2,6 tỷ vào cuối năm 2019 với 85% các thuê bao tại khu vực Bắc Mỹ có khả năng kết nối LTE. Tốc độ thuê bao di động băng rộng tăng nhanh trên toàn cầu, tuy nhiên, theo Ericsson mỗi khu vực lại bắt nguồn từ một nguyên nhân khác nhau.

“Tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng là nhờ các thuê bao mới”, báo cáo của Erisson viết. Trong khi đó, ở các thị trường phát triển, như Bắc Mỹ và châu Âu, tốc độ tăng trưởng là có giới hạn và thường là tăng số lượng thuê bao của một cá nhân – chẳng hạn như có thêm một chiếc máy tính bảng.

Dữ liệu sử dụng trên mạng di động đương nhiên cũng bùng nổ giống như các thuê bao. Theo báo cáo của Ericsson, tổng số dữ liệu di động sử dụng trong quý 3 vừa qua đạt 1.800 petabytes, tăng 80% so với đầu năm ngoái.

Ericsson cũng dự báo rằng, con số này sẽ tăng gấp 10 lần vào năm 2019. Ngoài ra, dữ liệu di động trên di động lần đầu tiên đã vượt qua dữ liệu dùng trên PC, máy tính bảng và các thiết bị khác. Các tài khoản video hiện chiếm 35% tổng số dữ liệu di động sử dụng trên toàn cầu. Tuy nhiên, theo Ericsson, con số này sẽ tăng lên 50% vào năm 2019.

Theo VNN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang