Smartphone đua nhau giảm giá

author 20:19 02/12/2013

Thị trường smartphone đang nóng dần lên do nhu cầu mua sắm trong dịp Giáng sinh và năm mới tăng mạnh. Trước cơ hội này, nhiều nhà sản xuất, phân phối smartphone đã giảm giá nhiều model, kể cả những sản phẩm mới ra mắt hay vẫn được ưa chuộng nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, cải thiện doanh số bán hàng trong một năm kinh doanh không mấy thuận lợi.

 

Trong tháng 11/2013, nhiều mẫu smartphone đã giảm giá mạnh nhằm kích cầu thị trường trong dịp mua sắm cuối năm. Trong đó, Xperia Z Ultra là model giảm giá mạnh nhất với mức giảm lên đến 4 triệu đồng. Dù vẫn là một trong những thiết bị có cấu hình mạnh nhất hiện nay, nhưng Xperia Z Ultra khó có thể cạnh tranh với các model khác do kích thước màn hình 6,4inch khá kén người dùng. Hiện nay, sản phẩm này đang được Sony phân phối chính hãng với giá 14 triệu đồng.
 
Cũng giống Z Ultra, Sony đã chính thức giảm giá model Xperia Z, nhưng chia thành hai đợt, mỗi đợt giảm một triệu đồng. Tuy đã được Sony giảm giá 2 lần trong tháng 11, nhưng khó có thể mong đợi doanh số đột biến của model này khi cấu hình của Xperia Z khá cũ so với các đối thủ cùng tầm giá. Ngoài ra, sự có mặt của Xperia Z1 với cấu hình cao cấp cùng giá bán chênh lệch không quá lớn cũng là nguyên nhân khiến Xperia Z khó tiếp cận người dùng.

Nhiều model, kể cả những sản phẩm mới ra mắt hay vẫn được ưa chuộng cũng được giảm giá dịp này.

Nokia cũng chính thức giảm giá Lumia 520 và 625. Sau khoảng thời gian dài khuấy động thị trường, Lumia 520 đã dần hạ nhiệt. Thêm nữa, để dọn đường cho Lumia 525, Nokia đã quyết định đưa giá bán Lumia 520 xuống còn chưa đến 3 triệu đồng, giảm gần 500 nghìn đồng. Trong khi đó, Lumia 625 ra mắt chưa lâu và vẫn nhận được sự quan tâm của người dùng do đây là smartphone màn hình lớn giá rẻ đầu tiên của Nokia. Vì thế, việc Nokia quyết định giảm giá bán gần một triệu đồng sẽ giúp Lumia 625 dễ tiếp cận người dùng hơn.
 
Ngoài ra, nhiều model của các hãng khác cũng giảm giá mạnh. HTC One được xem là một trong những smartphone thành công nhất năm 2013 cũng liên tục giảm giá. Hiện nay, sản phẩm này đang được bán với giá 10-11 triệu đồng. Cùng chung số phận là Samsung Galaxy S4 và Optimus G Pro của LG. Trang bị cấu hình mạnh mẽ nên được coi là những smartphone Android hàng đầu, nhưng cả hai sản phẩm này vẫn phải giảm giá do không còn giữ được độ nóng và để dọn đường cho các model mới ra mắt. Hiện nay, hai model này được bán chính hãng với giá khoảng 13 triệu đồng.
 
Không giống các sản phẩm được phân phối chính hãng, thị trường smartphone xách tay thường xuyên phải thay đổi giá bán theo từng thời điểm. Tuy nhiên, nhiều trường hợp đã gây bất ngờ vì các cửa hàng giảm giá mạnh cho những model vẫn còn khá nóng. Nexus 5 là một trong số đó. Khi mới về Việt Nam, sản phẩm này có giá bán 12,5 triệu đồng. Nhưng chỉ sau hơn ba tuần, giá bán giảm còn gần 10 triệu đồng. iPhone 5S xách tay cũng giảm giá mạnh sau khi các nhà mạng chính thức phân phối sản phẩm này tại Việt Nam. Hiện nay, giá bán iPhone 5S xách tay chỉ còn hơn 16 triệu đồng, giảm 3-4 triệu đồng sau thời gian dài được các cửa hàng hét giá lên đến 19-20 triệu đồng.
 
Với các model cũ, ra mắt từ lâu, việc giảm giá là điều dễ hiểu. Điển hình như LG Optimus G hiện chỉ còn 9,9 triệu đồng hay Samsung Galaxy Note II cũng giảm còn 10,9 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều sản phẩm khác cũng được nhà sản xuất và phân phối giảm giá hoặc tặng thêm quà khuyến mại để kích cầu.
 
Những tháng cuối năm thường là thời điểm mua sắm sôi động nhất trong năm, nên các nhà sản xuất, phân phối đua nhau giảm giá smartphone cũng là điều dễ hiểu. Tuy vậy, càng gần đến Tết Nguyên Đán, thị trường Việt Nam càng sôi động hơn khi các nhà phân phối thường có tâm lý thanh lý hàng vào dịp cận Tết có thể khiến mức giá trở nên cạnh tranh hơn. Vì thế, nếu chưa có nhu cầu cấp bách, người dùng có thể đợi thêm thời gian nữa để có được mức giá hợp lý hơn khi mua smartphone.
Theo Nghe nhìn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang