Smartphone giá 80.000 đồng bị nghi 'nhái' hàng Trung Quốc

author 05:33 21/02/2016

Smartphone rẻ nhất thế giới của Ấn Độ đang khiến cả thế giới trầm trồ nhưng một số nguồn tin cho rằng có thể nó sẽ không được xuất xưởng như mong đợi.

Ấn Độ đang khiến cả thế giới ngỡ ngàng với smartphone siêu rẻ

Ringing Bells, công ty non trẻ ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới, từng bán ra một trong những chiếc điện thoại 4G rẻ nhất với giá chỉ 44 USD (chưa đến một triệu đồng) cuối năm ngoái. Tuần này, họ lập kỷ lục mới với sản phẩm Freedom 251, trong đó con số 251 có nghĩa 251 rupee, tức 3,6 USD (khoảng 80.000 đồng).

Với mức giá rẻ không tưởng này, Freedom 251 có bộ nhớ trong 8 GB, khe cắm thẻ nhớ ngoài, camera 3,2 megapixel, chip lõi tứ 1,3 GHz, màn hình 4 inch, kết nối 3G, chạy Android 5.1 và được cài sẵn một số ứng dụng như WhatsApp.

Tuy nhiên, sản phẩm cũng gây nhiều tranh cãi. Theo BBC, mẫu thử prototype mà Ringing Bells đưa ra ngày 18/2 thực chất là của công ty Adcom (Trung Quốc) với lớp sơn trắng đã được phủ lên trên tên thương hiệu.

Sản phẩm chính thức ra mắt lại bị sơn trắng ở tên thương hiệu.

Adcom đang phân phối mẫu Ikon 4 với giá 59 USD và cấu hình giống Freedom 251. Tuy nhiên, trả lời báo Hindustan Times, đại diện công ty tuyên bố không hề hợp tác sản xuất Freedom 251. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Truyền thông và CNTT Ấn Độ Ravi Shankar Prasad nói ông không nghĩ smartphone này có giá dưới 39 USD. Các chuyên gia trong ngành cũng ước tính, với cấu hình như vậy, chỉ tính riêng chi phí linh kiện cũng đã gấp tám lần giá công bố.

Có ý kiến cho rằng Ringing Bells được chính phủ trợ giá sản xuất trong chiến dịch "Make in India" của Ấn Độ, tuy nhiên công ty này phủ nhận thông tin trên. Một số người khác dự đoán giá Freedom 251 sẽ dần tăng trong các giai đoạn tiếp theo.

Freedom 251 đang được cho đặt hàng đến hết ngày 21/2 và sản phẩm dự kiến có mặt trên thị trường trong tháng 6/2016. Không ít người đang đặt dấu hỏi liệu Ringing Bells có thực sự bán sản phẩm đúng hẹn, hay họ chỉ đang cố huy động được càng nhiều tiền càng tốt và sau đó sẽ phân phối nhỏ giọt.

Dù còn nhiều nghi vấn, Freedom 251 vẫn gây xôn xao vì Ringing Bells đã biến smartphone thành mặt hàng bình dân như tách cafe, bát phở. Website công ty này đã liên tục bị "sập" vì lượng truy cập 600.000 hit mỗi giây.

Theo VNE


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang