Ra mắt cặp đôi smartphone màn hình 'chất' giá rẻ hơn ZenFone 2

author 14:39 24/04/2015

(VietQ.vn) - Tiếp tục hâm nóng thị trường hè, cặp đôi smartphone giá rẻ Lenovo K80 và Xiaomi Mi 4i ra mắt người tiêu dùng với cấu hình mạnh mẽ, ấn tượng, thiết kế nhiều màu sắc đẹp mắt, giá bán cạnh tranh với ZenFone 2.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

 Lenovo K80

Sau khi Asus công bố giá Zenfone 2, Lenovo cũng vừa trình làng smarphone giá rẻ chạy Android cấu hình khủng giá mềm mang tên K80. Sản phẩm sẽ được bán ra từ cuối tháng 4 này ở Trung Quốc với giá 290 USD và 240 USD cho 2 phiên bàn.

Trong đó, phiên bản đắt hơn, 290 USD, cũng được trang bị RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB như Zenfone 2 cấu hình cao nhất (giá khoảng 7,5 triệu đồng ở Việt Nam). Còn phiên bản rẻ hơn có RAM 2GB  và bộ nhớ trong 32GB.

Lenovo ra smartphone giá rẻ RAM 4GB, giá rẻ hơn Zenfone 2

Lenovo ra smartphone giá rẻ RAM 4GB, giá rẻ hơn Zenfone 2

Điểm đáng chú ý, như Asus, Lenovo cũng trang bị cho cả hai phiên bản K80 vi xử lý Intel Atom 64-bit với tốc độ 1,8GHz, hỗ trợ mạng LTE. Nó còn có camera 13 megapixel với ống kính chống rung quang học OIS. Đặc biệt, viên pin có dung lượng lớn lên tới 4.000 mAh, lớn hơn rất nhiều trên các smartphone Android cùng tầm tiền trên thị trường. Tuy nhiên, Lenovo K80 vẫn được thiết kế khá ổn với việc độ dày ở mức trung bình, 8,5 mm. Máy có tuỳ chọn nhiều màu với các tông màu đen, bạc và đỏ.

Xiaomi Mi 4i

Xiaomi Mi 4i gây chú ý với giá còn rẻ hơn ZenFone 2, ngoài màn hình 5 inch còn có chip 8 nhân 64-bit của Qualcomm. Xiaomi Mi 4i là phiên bản rút gọn từ model tầm cao Mi 4 và được tập trung vào các thị trường mới như Ấn Độ. Máy sở hữu ngoại hình trông hấp dẫn với màn hình lớn, đi kèm bộ vỏ nguyên khối nhiều màu làm từ Polycarbonate thay vì khung viền kim loại.

Smartphone giá rẻ màn hình Full HD giá xấp xỉ 4 triệu của Xiaomi

Smartphone giá rẻ màn hình Full HD giá xấp xỉ 4 triệu của Xiaomi

Với mức giá chỉ 200 USD, khoảng hơn 4 triệu đồng, Mi 4i được chuyển sang dùng vi xử lý Snapdragon 615 tầm trung của Qualcomm thay vì Snapdragon 801 như Mi 4. Vi xử lý với 8 nhân (4 nhân 1,7 GHz và 4 nhân 1,1 GHz) đi kèm RAM 2GB và bộ nhớ trong 2GB. Đồ hoạ GPU là Adreno 405. Cấu hình trên hứa hẹn vẫn đem lại trải nghiệm sử dụng mượt và hữu dụng cho smartphone giá thấp mới của Xiaomi.

Màn hình là trang bị nổi trội trên sản phẩm mới Xiaomi so với nhiều smartphone cùng tầm giá. Mi 4i có màn hình 5 inch Full HD công nghệ OGS IPS, cho mật độ điểm ảnh 441 ppi ngang bằng HTC One M9 hay Sony Xperia Z3. Tấm nền này cũng được trang bị công nghệ tối ưu độ sáng, giúp cải thiện việc hiển thị ngoài trời.

Smartphone giá rẻ phiên bản rút gọn từ model tầm cao Mi 4

Smartphone giá rẻ phiên bản rút gọn từ model tầm cao Mi 4 

Ngoài ra, camera trên Xiaomi Mi 4i cũng được đề cao khi tích hợp cảm biến 13 megapixel với ống kính khẩu độ f/2.0, camera kép. Camera trước 5 megapixel với ống kính khẩu độ f/1.8. Hãng công nghệ Trung Quốc cải tiến ở cả phần mềm của camera khi đưa ra các tính năng chụp mới, cải thiện chế độ chụp HDR và làm đẹp chân dung Beautify.

Chiếc smartphone giá rẻ trên hỗ trợ 2 SIM với cả kết nối 4G. Ngoài ra, nó còn được trang bị Wi-Fi MU-MIMO chuẩn ac, Bluetooth 4.1 cùng với cổng microUSB 2.0 hỗ trợ chế độ Host Mode.

Cấu hình tốt, giá rẻ và màn hình đẹp, model của Xiaomi còn có pin dung lượng lớn lên tới 3.120 mAh. Mi 4i trông mỏng với thân máy 7,8 mm, trọng lượng 130 gram và nhẹ hơn Mi 4. Máy bán ra với 5 lựa chọn màu sắc khác nhau gồm trắng, xanh, đen, vàng và hồng.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang