Phát sốt vì tính năng của smartphone giá rẻ nhất thế giới chỉ 80.000 đồng

author 10:20 18/02/2016

(VietQ.vn) - Hãng công nghệ Ấn Độ Ringing Bells khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi cho ra mắt chiếc smartphone giá rẻ chỉ 3,6 USD, tương đương 80.000 đồng.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnamnet, chiều 17/2 vừa qua thương hiệu điện thoại Ringing Bells đã ra mắt mẫu smartphone mới nhất của mình - Freedom 251. Đúng như tên gọi của nó, chiếc smartphone giá rẻ nhất thế giới này được bán tại thị trường Ấn Độ với giá chỉ có 251 Rupiah, tương đương với 3,6 USD, khoảng 80.000 đồng tiền Việt.

Chiếc điện thoại Freedom 251 của Ấn Độ đã chính thức giành ngôi smartphone giá rẻ nhất thế giới

Chiếc điện thoại Freedom 251 của Ấn Độ đã chính thức giành ngôi smartphone giá rẻ nhất thế giới

Với mức giá gần như cho không này, người dùng sẽ nhận được một smartphone giá rẻ với màn hình 4-inch qHD 960 x 540p, vi xử lý lõi tứ 1.3 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, khe cắm thẻ nhớ, camera chính 3.2 MP, camera phụ 0.3 MP, kết nối 3G, WiFi, Bluetooth, GPS và pin 1450 mAh. Có thể nói, đây là cấu hình không tệ chút nào bởi để sở hữu một chiếc máy có cấu hình tương tự, người dùng thông thường phải chi ít nhất là 150-200 USD. Về mặt phần mềm, máy cài sẵn hệ điều hành Android 5.1 Lollipop.

"Đây là mức giá quá hời cho một cấu hình như vậy. Gần như là không thể tin nổi", trang Android Central đã phải thốt lên như vậy. Máy được bảo hành 1 năm, và Ringing Bells đã bố trí 650 trung tâm bảo hành dịch vụ trên toàn quốc để hỗ trợ khách hàng. Sản phẩm sẽ bắt đầu nhận đặt mua kể từ ngày mai, 18/2, thông qua website chính thức.

Dù được bán ra với mức giá thấp như vậy nhưng smartphone giá rẻ Freedom 2015 sở hữu cấu hình không tệ

Dù được bán ra với mức giá thấp như vậy nhưng smartphone giá rẻ Freedom 2015 sở hữu cấu hình không tệ

Trước đó, báo chí Ấn Độ đã đưa tin về việc Ringing Bells sắp trình làng smartphone giá rẻ Freedom 251. Nhà sản xuất không tiết lộ giá bán cụ thể, nhưng khẳng định nó sẽ rẻ hơn 500 rupiah, tương đương 7 USD. Được thành lập vào năm ngoái, Ringing Bells có trụ sở chính đặt tại Noida, Uttar Pradesh và đã xây xong một trung tâm thử nghiệm sản phẩm của riêng mình tại Noida.

Nhiều người phỏng đoán có thể smartphone giá rẻ của Ringing Bells đã được trợ giá, bởi Freedom 251 là một dự án nhận được sự hỗ trợ từ chính phủ Ấn Độ, với mục tiêu kết nối toàn bộ dân số nước này với mạng Internet. Trên thực tế, việc ra mắt chiếc smartphone giá rẻ này đáp ứng tầm nhìn mà Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đã đặt ra đó là “trao cho những người Ấn Độ cuối cùng khả năng tiếp cận công nghệ nhằm giúp Ấn Độ tăng trưởng”, báo Dân Trí đưa tin.

Sự ra đời của Freedom 251 hứa hẹn sẽ làm ‘chao đảo’ thị trường smartphone giá rẻ trên thế giới

Sự ra đời của Freedom 251 hứa hẹn sẽ làm ‘chao đảo’ thị trường smartphone giá rẻ trên thế giới

Hiện Ấn Độ là một trong những thị trường smartphone có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới và được dự đoán sẽ sớm vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn thứ 2, sau Trung Quốc trong một vài năm tới. Sự ra mắt của chiếc smartphone Ringing Bells này có thể làm đảo lộn tình hình thị trường smartphone tại Ấn Độ, nơi các “ông lớn” khác như Samsung, Xiaomi... đang tìm cách nắm giữ phân khúc smartphone giá rẻ vốn rất tiềm năng.

Rõ ràng là, với một chiếc smartphone giá chỉ tương đương một cốc cafe nhưng có đầy đủ chức năng và khả năng kết nối, hẳn người dùng Ấn Độ khó có thể bỏ qua một chiếc smartphone giá rẻ hấp dẫn như Freedom 251. Được biết Ringing Bells là hãng điện thoại được thành lập vào năm ngoái và chủ yếu sản xuất điện thoại giá rẻ. Trước khi ra mắt Freedom 251, Ringing Bells đã ra mắt một trong những chiếc smartphone hỗ trợ 4G giá rẻ nhất Ấn Độ (giá chỉ 43,6USD) và 2 mẫu điện thoại cơ bản khác.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang