Ấn Độ ra mắt smartphone giá rẻ nhất thế giới chỉ hơn 30.000 đồng

author 19:05 22/05/2016

(VietQ.vn) - Smartphone giá rẻ Namotel Acche Din sở hữu màn hình HD 4 inch, RAM 1 GB, chạy Android và sẽ bán tại Ấn Độ từ ngày 25/5 với giá chỉ gần 1,5 USD.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Theo thông tin mới nhất báo Hà Nội mới trích từ nguồn Times of India, các nhà sản xuất Ấn Độ liên tục chạy đua ra smartphone với giá bán rẻ "giật mình". Thêm một lần nữa, người Ấn Độ muốn đánh chiếm danh hiệu nơi sản xuất smartphone rẻ nhất thế giới. Lần này, công ty nội địa có tên Namotel giới thiệu mẫu Acche Din với giá bán chỉ 99 Rs (khoảng 1,5 USD - 33 nghìn đồng). Sản phẩm được gọi là điện thoại thông minh có "giá phải chăng" nhất Ấn Độ.

Mẫu Namotel Acche Din có màn hình 4 inch, độ phân giải WVGA 480 x 800 pixel. Máy chạy hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ. Camera trên smartphone rẻ nhất Ấn Độ là loại 2 megapixel phía sau, và máy ảnh trước VGA để chụp hình, Zing News đưa tin.

Trong một cuộc họp báo, đại diện công ty cho biết Namotel Acche Din sẽ cho đặt trước từ ngày 17 đến 25/5 trên trang namotel.com của công ty. Tuy nhiên, website này thông báo đang nâng cấp và ngừng đặt hàng. Cho đến thời điểm hiện tại người ta không thể truy cập Website này.

Đại diện Namotel và mẫu smartphone rẻ nhât thế giới Acche Din giá 1,5 USD.

Đại diện Namotel và mẫu smartphone rẻ nhất thế giới Acche Din giá 1,5 USD. Ảnh: Zeenews

Có một cách khác để người Ấn Độ mua sản phẩm này. Người mua sẽ buộc phải đăng ký trên trang bemybanker.com, nhận ID, mật khẩu để đặt mua Acche Din. Để đăng ký thành viên website này, người dùng phải trả phí 199 Rs (khoảng 66.000 đồng). Tuy nhiên khi truy cập, website nói trên cũng báo không thể truy cập và ngừng nhận đăng ký thành viên.

Công ty Namotel đã truyền tải thông điệp trên website: "Chúng tôi làm sản phẩm này để thể hiện tình yêu đối với đất nước Ấn Độ và đó là một sản phẩm 'Make in India'. Thiết bị được bán hạn chế và chỉ dành cho Ấn Độ". Cũng trên website, công ty này bổ sung một ghi chú nhỏ với nội dung: "Hình ảnh trên website chỉ mang tính chất minh họa". Trang web này cũng cho biết, mẫu điện thoại Acche Din được giảm giá từ 2.999 Rs (gần 1 triệu đồng) xuống còn 99 Rs.

Ảnh chính thức của sản phẩm

Ảnh chính thức của sản phẩm. Ảnh: Zeenews

Trước đó, công ty Ấn Độ Ringing Bell "gây sốt" giới công nghệ khi giới thiệu mẫu smartphone Freedom 251 với giá chưa đầy 4 USD. Sản phẩm sở hữu màn hình 4 inch, chip lõi tứ có hỗ trợ 4G và camera 3,2 megapixel dù có mức giá rẻ không tưởng. Model này ra mắt trước sự chứng kiến của một số thành viên chính phủ Ấn Độ.

Tuy nhiên, công ty tạo ra nó là Ringing Bells sau đó bị điều tra vì có dấu hiệu lừa đảo. Hình ảnh hiển thị trên website của công ty về sản phẩm không giống với model thực tế. Adcom, một nhà sản xuất điện thoại khác tại đây, đã tố cáo Ringing Bell mua và dùng lại chiếc smartphone Ikon 4 của họ và giả thành Freedom 251 nhằm thu hút sự chú ý và nhận tiền đặt hàng của người dùng.

Theo Adcom, Ringing Bells đã mua của họ 1.000 chiếc Ikon 4 với giá hơn 50 USD mỗi máy. Sau đó, tẩy xoá logo để trở thành chiếc smartphone siêu rẻ Freedom 251 giá 4 USD. Lần lượt các đơn vị thuế và Cục thi hành án ghé thăm trụ sở công ty này để điều tra về các hành vi không minh bạch.

Sự hồi sinh của thương hiệu điện thoại Nokia - dấu hiệu đáng mừng(VietQ.vn) - Ngày 18/5 mới đây, Nokia đã ký một hợp đồng độc quyền 10 năm cho công ty mới được thành lập của Hà Lan - HMD global Oy về quyền sử dụng thương hiệu.
Nguyễn Yến (T/h)    
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang