Hé lộ cặp đôi Nokia Lumia sành điệu chạy Windows 10 mới nhất

author 18:42 30/03/2015

(VietQ.vn) - Cặp đôi smartphone giá rẻ Nokia Lumia chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8.1 tích hợp nhiều tính năng hữu ích, hứa hẹn sẽ được lên Windows 10 trong tương lai gần.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Nokia Lumia 520 

Chiếc smartphone giá rẻ Nokia (1,89 triệu) được ra mắt với hàng loạt màu sắc khác nhau, dễ dàng lựa chọn, thậm chí có thể thay đổi màu sắc mỗi ngày tùy theo sở thích của người dùng. Kích thước máy nhỏ gọn, mặt sau bo cong các cạnh tạo cảm giác êm không bị cấn tay. Thiết kế tuyệt đẹp của dòng Lumia vừa sang trọng, vừa thời trang, toát lên vẻ đẹp vừa tinh tế vừa hiện đại.

Với cảm biến ảnh kích thước 1/4", camera trên Lumia 520 tuy có độ phân giải 5MP nhưng cho chất lượng ảnh cao, khả năng lấy nét tự động rất tốt, hình ảnh sắc nét, ống kính đẹp, hỗ trợ quay phim mini HD 720p@30fps dễ dàng thêm hiệu ứng, chỉnh sửa, biên tập và chia sẻ lên mạng xã hội chỉ với vài cú chạm.

Smartphone giá rẻ Nokia Lumia 520 'vinh dự' được chạy thử windows 10 mới tinh

Smartphone giá rẻ Nokia Lumia 520 'vinh dự' được chạy thử windows 10 mới tinh

Nhờ sự kết hợp giữa công nghệ cảm ứng điện dung đa điểm và hệ điều hành Windows Phone 8, trải nghiệm màn hình cảm ứng trên các dòng Lumia lúc nào cũng đem lại cảm giác tuyệt vời. 

Nokia nổi tiếng với dịch vụ bản đồ được đánh giá rất cao, giao diện đẹp, nhiều tính năng, nay được nâng cấp lên đã tốt lại càng tốt hơn, lấy tên là HERE. Bản đồ được tích hợp sâu với hệ thống định vị toàn cầu A-GPS chạy song song với GLONASS cho khả năng định vị cực kỳ chính xác, người dùng có thể yên tâm phiêu lưu mọi nẻo đường, khám phá những miền đất mới. 

Ngoài ra, với những tính năng tiên tiến được người khổng lồ Mircrosoft phát triển trên Windows Phone 8, người dùng sẽ thỏa sức khám phá những điều mới lạ, cập nhật thời gian thực lên màn hình khởi động (Start Screen). Mặt khác, Microsoft còn tặng người dùng 7GB dung lượng lưu trữ trên mây miễn phí với SkyDrive, dễ dàng đồng bộ với Office (Word, Excel, Outlook,…).

Nokia Lumia 530

Thị trường smartphone giá rẻ đang háo hức chờ đợi một trong những đại diện mới từ Microsoft Nokia Lumia (1,79 triệu) sẽ được ‘ưu ái’ chạy hệ điều hành Windows 10 mới nhất - Nokia Lumia 530 màn hình 4 inch cùng nhiều cải tiến so với đàn anh 520. Tuy nhiên, hiện tại chiếc smartphone giá rẻ này cugx làm hài long nhiều ngời tiêu dùng với các tính năng hữu ích chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8.1. 

Smartphone giá rẻ Nokia Lumia 530 thiết kế trẻ trung, năng động sắp chạy Windows 10

Smartphone giá rẻ Nokia Lumia 530 thiết kế trẻ trung, năng động sắp chạy Windows 10 mới

Các phím chức năng được bố trí dọc thân máy cũng dễ dàng thao tác khi sử dụng, tạo cảm giác thoải mái, vừa vặn trên tay. Màn hình 4 inch, công nghệ cảm ứng điện dung đa điểm với độ phân giải 480x854 px – tuy không có kích thước lớn nhưng đủ để người dùng trải nghiệm game nhập vai hấp dẫn, đọc duyệt web thoải mái cũng như nhập liệu văn bản, sử dụng bằng một tay dễ dàng, thuận lợi. 

Lumia 530 trang bị CPU Qualcomm Snapdragon 200 có xung nhịp 1.2 GHz (4 nhân) cùng dung lượng RAM 512 MB. Có lẽ nhiều người dùng sẽ vội đánh giá đây là con số quá khiêm tốn so với các dòng máy khác nhưng họ có thể hoàn toàn an tâm khi con số này đối với smartphone chạy WindowsPhone là quá dư dả vốn nổi tiếng với khả năng tiết kiệm RAM tối đa.

Smartphone giá rẻ Nokia Lumia màn hình 4inch, dễ thao tác, dùng một tay dễ dàng

Smartphone giá rẻ Nokia Lumia màn hình 4inch, dễ thao tác, dùng một tay dễ dàng

Sở hữu camera chính có độ phân giải 5.0 Mpx cho khả năng chụp ảnh khá tốt. Chất lượng âm thanh của Nokia Lumia 530 có thể được xem là khá hoàn hảo khi nhà sản xuất đã rất chăm chút cho trình chơi nhạc của sản phẩm này, bởi hướng đến thị phần người dùng trẻ tuổi và âm nhạc là phần không thể tách rời khỏi họ.

Máy có bộ nhớ trong 4GB và hỗ trợ thẻ nhớ tối đa128GB giúp người dùng lưu trữ thoải mái những tập tin hình ảnh và trải nghiệm tối đa những ứng dụng từ Apps Store khổng lồ của Microsoft. Thời lượng pin của máy cũng là điều được mọi người quan tâm, khi mà theo số liệu công bố của nhà sản xuất thì Nokia Lumia 530 có thời gian chờ tới 22 ngày, đàm thoại tối đa 10 tiếng trên nền 3G và thời gian nghe nhạc tận 51 giờ - những con số ấn tượng cho một smartphone giá rẻ.

Một chuyên gia của Microsoft mới tiết lộ danh sách những smartphone Noka Lumia được "ưu ái" chạy thử Windows 10 mới nhất, và cặp đội smartphone giá rẻ Nokia Lumia 520 và Nokia Lumia 530 cũng lọt vào danh sách này.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang