5 cách kết nối dữ liệu hiệu quả cho smartphone

author 09:09 07/04/2015

(VietQ.vn) – Từ smartphone giá rẻ cho tới những mẫu smartphone cao cấp nhất, việc sử dụng dữ liệu di động đúng cách không phải ai cũng biết. Dưới đây là năm cách để giảm mức tiêu thụ dữ liệu hữu hiệu nhất hiện nay.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Cách 1, sử dụng Wi-Fi

Hiện nay, ngoài việc sử dụng mạng 3G cho smartphone giá rẻ hay 4G cho các mẫu smartphone cao cấp, người dùng có thể được cung cấp Wi-Fi miễn phí ở nhiều nơi. Việc kiểm tra điểm truy cập Wi-Fi thường xuyên sẽ giúp cho việc sử dụng dữ liệu 3G hoặc 4G giảm đi, hơn nữa, sử dụng Wifi sẽ góp phần làm giảm chai pin cho thiết bị.

Việc sử dụng mạng 4G trên smartphone cao cấp rất tốn dữ liệu di động

Việc sử dụng mạng 4G trên smartphone cao cấp rất tốn dữ liệu di động

Ngoài ra, sử dụng Wi-Fi đặc biệt hữu ích khi người dùng đang đi du lịch ở nước ngoài - nơi thu phí dữ liệu di động “cắt cổ”. Nếu muốn ngắt dữ liệu chuyển vùng để smartphone không thể kết nối với các mạng điện thoại nội bộ, người sử dụng có thể vô hiệu hóa trong Settings> Wireless and Networks> Data Usage (Cách sử dụng dữ liệu)> Mobile Data (Dữ liệu di động).

Thiết lập giới hạn

Việc thiết lập dữ liệu trên smartphone giá rẻ là vô cùng cần thiết

Việc thiết lập dữ liệu trên smartphone giá rẻ là vô cùng cần thiết

Nhiều mẫu smartphone Android ngày nay có thể cảnh báo người dùng khi đang sử dụng gần hết giới hạn dữ liệu. Để bật tính năng này, người sử dụng vào Settings> Wireless and Networks> Data Usage . Người dùng smartphone có thể thiết lập hai con số ở mục này để cảnh báo số lượng dữ liệu hàng tháng và giới hạn kết nối dữ liệu theo ý muốn.

Hãy nghe nhạc offline

Để tiết kiệm thêm dữ liệu, việc tải về các bài hát trong khi sử dụng Wi-Fi là rất cần thiết. Nhờ đó, người dùng không tốn dữ liệu di động mà vẫn có thể nghe đi nghe lại bài hát mà mình yêu thích.

Nghe nhạc offline cũng là 1 cách giảm tiêu hao dữ liệu di động

Nghe nhạc offline cũng là 1 cách giảm tiêu hao dữ liệu di động

Chế độ Offline không chỉ dành riêng cho âm nhạc. Người dùng có thể sử dụng chế độ này cho các ứng dụng như Google Maps, game và ebooks.

Xóa quảng cáo và nén nội dung

Việc hiển thị các quảng cáo miễn phí trên các ứng dụng yêu thích sẽ góp phần làm giảm số lượng dữ liệu sử dụng. Ứng dụng Onavo Extend sẽ giúp người dùng có thể nén dữ liệu để hạn chế số lượng dữ liệu truy cập. Ngoài ra, một số mẫu smartphone cao cấp thường hỗ trợ miễn phí ứng dụng chặn quảng cáo, người sử dụng có thể tận dụng tính năng này.

Ngừng cập nhật ứng dụng và chặn quảng cáo cũng là 1 biện pháp tiết kiệm dữ liệu mạng cho smartphone

Ngừng cập nhật ứng dụng và chặn quảng cáo cũng là 1 biện pháp tiết kiệm dữ liệu mạng cho smartphone

Trình duyệt Opera cho Android giúp máy tạm dừng tải về khi không được kết nối với Wi-Fi và nén dữ liệu cực hiệu quả. Ứng dụng này còn sở hữu chức năng tăng tốc khi mạng quá chậm.

Chặn các ứng dụng nền và nâng cấp ứng dụng

Việc sử dụng các chức năng ngăn chặn các ứng dụng chạy ở chế độ nền và chặn các ứng dụng từ Google Play sẽ góp phần làm giảm hao tốn dữ liệu di động của người dùng. Ngoài ra, việc cập nhật ứng dụng từ Google Play sẽ tiêu thụ dữ liệu của thiết bị 1 cách vô ích.

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang