Những siêu phẩm smartphone chắc chắn sẽ 'bùng nổ' thị trường 2016

author 14:29 30/10/2015

(VietQ.vn) - 2016 sẽ là thời điểm để smartphone Android 'bùng nổ' trong thiết kế lẫn tính năng, điều mà người dùng hiện nay vẫn đang mong mỏi chờ đợi. Những đại diện trong bài hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường di động 2016.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

 LG G Flex 3

Thế hệ G Flex đầu tiên của LG đã tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bằng điểm nhấn màn hình cong trong thiết kế, và đến đời của G Flex 2 sự độc đáo đó lại được nhân đôi hết sức hoàn hảo. LG G Flex 2 là chiếc smartphone hot nhất đầu tiên song hành cùng vi xử lý Snapdragon 810 của Qualcomm, mà sau đó được phổ biến trên các dòng smartphone đầu bảng (flagship) đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác trong năm 2015.

Là smartphone hot nhất, kiểu dáng thiết kế của LG G Flex 3 sẽ còn tuyệt vời hơn cả G Flex 2

Là smartphone hot nhất, kiểu dáng thiết kế của LG G Flex 3 sẽ còn tuyệt vời hơn cả G Flex 2

Hầu hết thông tin rò rỉ trong thời gian gần đây cho thấy, dòng G Flex mới (tạm gọi là G Flex 3) sẽ xuất đầu lộ diện vào những tháng đầu năm 2016, với cấu hình như sau: Màn hình QHD rộng 6 inch, dùng chip Snapdragon 820, RAM 4GB, camera chính 20,7MP, camera phụ 8MP và cảm biến vân tay. Nếu những thông số kỹ thuật này chính xác, kết hợp với chất liệu kim loại cấu thành nên máy thì G Flex 3 sẽ trở thành chiếc smartphone tuyệt vời nhất từ trước đến nay của LG, giúp hãng này củng cố lại doanh số bán hàng không mấy mạnh mẽ trong thời gian qua.

Project Ara

Project Ara là một dự án quan trọng của Google về thế hệ smartphone mới sẽ phổ biến trong tương lai gần cho phép người dùng dễ dàng thay thế cũng nâng cấp từng thành phần riêng biệt của smartphone, bao gồm: CPU, RAM, pin và cả camera. Được biết, Toshiba sẽ sản xuất hàng loạt các module camera phụ có độ phân giải 2MP, chính 5MP và 13MP trong năm sau.

Điện thoại module Project Ara

Điện thoại mẫu của Project Ara

Hãng này cũng có kế hoạch phát triển các module khác cho dự án điện thoại module Project Ara của Google bao gồm bộ nhớ, NFC và Transfer J. Theo đó, Google đã thông báo trì hoãn sự ra mắt của smartphone module Project Ara cho đến tận năm sau (có thể trong Quý 1/2016). Những smartphone Android với phần cứng có thể thay thế, lắp ghép ban đầu được dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay tại Puerto Rico.

HTC One M10

Gần đây, HTC đã tung ra thị trường chiếc smartphone có ngoại hình rất giống với iPhone 6 của Apple, với tên gọi One A9. Hiện bản thân công ty không được các nhà đầu tư đánh giá cao như trước đây. Lợi nhuận của HTC đã bị sụt giảm nghiêm trọng trong nhiều năm qua, và hãng đang cố gắng để tung ra thị trường một chiếc smartphone cực hấp dẫn, dĩ nhiên vấn đề tiêu thụ phải cao mới có thể cứu vãn được tình thế bi đát hiện nay. Chưa có nhiều thông tin về HTC One M10, nhưng chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng HTC sẽ giải quyết được những mối quan tâm của người dùng về các phiên bản tiền nhiệm, chẳng hạn như ở thiết kế, hãng phải làm sao tỏa sáng được như lúc trình làng One M7 thì mới có khả năng kéo khách hàng về lại phía của mình.

Nextbit Robin

Nextbit Robin có màn hình 5,2 inch độ phân giải 1080p, chip xử lý Snapdragon 808, RAM 3GB, ROM 32GB, pin dung lượng 2,680 mAh. Máy dùng cổng USB Type-C ở phía dưới và cổng này hỗ trợ truyền tải dữ liệu theo chuẩn USB 3.0 tốc độ cao. Robin cũng được trang bị cả cảm biến vân tay được tích hợp luôn ở nút nguồn nằm ở cạnh máy.

Người dùng được tặng 100GB lưu trữ đám mây trên máy chủ của công ty

Người dùng được tặng 100GB lưu trữ đám mây trên máy chủ của công ty

Người dùng cũng sẽ có hai loa được thiết kế hướng ra mặt trước, NFC, camera sau 13MP. Nextbit cho biết họ không phản đối việc người dùng tùy biến điện thoại của mình, do đó, bạn có thể mở khóa bootloader của máy mà vẫn được bảo hành như bình thường. Nextbit Robin hiện đã bắt đầu cho phép đặt hàng với giá 399 USD trên trang chủ của hãng (có trụ sở tại Mỹ), dự kiến hàng sẽ tới tay người dùng bắt đầu từ tháng 2/2016.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang