Top smartphone chụp ảnh chuyên nghiệp như máy ảnh số

author 12:02 27/10/2015

(VietQ.vn) - Những smartphone trong bài không những có khả năng chụp ảnh ban ngày cực tốt mà chúng còn có khả năng chụp đêm rất tài tình với hàng loạt các chế độ chỉnh tay gần như chuyên nghiệp.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Samsung Galaxy Note 5

Dòng Galaxy Note năm nay của Samsung mà cụ thể hơn là chiếc Galaxy Note 5, là một trong những smartphone hot nhất hiện nay, không chỉ được chăm chút tỉ mỉ về mặt thiết kế, cũng như các tính năng độc đáo kèm theo máy - nhất là bút S Pen, chiếc phablet này còn song hành cùng bộ đôi camera chuyên nghiệp, thừa sức mang đến cho người dùng những bức ảnh tuyệt vời nhất ở hầu hết các điều kiện môi trường. Galaxy Note 5 được trang bị camera chính phía sau với độ phân giải 16MP, tiêu cự ống kính 28mm, khẩu độ F/1.9, cùng tính năng chống rung quang học OIS, hỗ trợ đèn LED Flash, quay video 4K (2160p@30fps), sử dụng cảm biến Sony IMX240. Camera trước của máy có độ phân giải 5MP, khẩu độ F/1.9, quay video chuẩn Full HD 1080p.

Galaxy Note 5 là một trong những smartphone hot nhất hiện nay của Samsung

Galaxy Note 5 là một trong những smartphone hot nhất hiện nay của Samsung

Ngoài những tính năng cơ bản như thay đổi tông màu, cân bằng trắng, bù trừ sáng, Galaxy Note 5 còn được bổ sung thêm 3 tính năng cực khá hữu ích khác dành cho các tín đồ đam mê nhiếp ảnh trên di động, bao gồm: ISO, chế độ lấy nét gần hoặc xa, tốc độ màn trập. Cụ thể hơn, chúng ta có thể điều chỉnh ISO từ 100 đến 800 để chụp buổi tối tốt hơn, điều chỉnh chế độ lấy nét gần để chụp cận cảnh như côn trùng sẽ dễ dàng hơn, ngược lại, chụp lấy nét xa để chụp phong cảnh khi đi du lịch. Đối với những người dùng thích chụp ảnh phơi sáng, máy cho phép tùy chỉnh tốc độ màn trập lên đến 10 giây.

Microsoft Lumia 950/950 XL

Theo thông tin mà Microsoft cho biết, camera sau trên Lumia 950 và 950 XL có thông số kỹ thuật tương tự nhau. Chúng bao gồm: Camera PureView với cảm biến ảnh có độ phân giải 20MP, kích cỡ 1.12 µm pixel size, đi kèm ống kính Carl Zeiss khẩu độ F/1.9, công nghệ chống rung quang học OIS thế hệ thứ 5, trang bị đèn Flash Triple-LED gồm 3 màu cơ bản RGB, hỗ trợ tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Microsoft khoe chất lượng ảnh tuyệt vời được chụp từ Lumia 950/950XL

Microsoft khoe chất lượng ảnh tuyệt vời được chụp từ Lumia 950/950XL

Camera phụ 5MP phía trước có đèn LED Flash (chỉ trang bị trên Lumia 950 XL) và ống kính góc rộng. Trước đó, trên tài khoản Twitter của Juha Alakarhu - trưởng bộ phận công nghệ máy ảnh PureView tại Microsoft đã đăng tải thông tin rằng, camera trên Lumia 950/950 XL có khả năng phơi sáng kép Two Exposure, dải ISO tối đa là 12800 và khả năng quay video 1080p với tốc độ khung hình 60fps.

HTC One A9

Ảnh chụp sắc nét và rõ ràng hơn với máy ảnh chính 13MP và chức năng chống rung quang học (OIS) trên HTC One A9. Hiện tượng rung lắc máy ảnh đã được giảm bớt nhờ trang bị con quay hồi chuyển và bộ vi xử lý, giúp chụp ảnh đẹp hơn, trong nhiều điều kiện, kể cả điều kiện thiếu ánh sáng. Máy sẽ phát hiện chuyển động của tay chỉ trong vòng 0,125 mili giây và ngay lập tức bù lại bằng cách di chuyển ống kính theo thời gian thực giúp cho ảnh đỡ bị mờ hơn.

Máy có camera phụ 4MP Ultrapixel, lấy nét cố định, khẩu độ F/2.0, quay phim 1080p

Máy có camera phụ 4MP Ultrapixel, lấy nét cố định, khẩu độ F/2.0, quay phim 1080p

Với HTC One A9, người dùng có thể lựa chọn chế độ chụp Auto hoặc chụp ảnh Pro để tạo ra những bức ảnh đẹp hoàn hảo. Chọn chế độ Auto để chụp nhanh, hợp lý, cho ảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Chỉ sau khi bấm máy 0,1 giây bức ảnh của bạn đã được lưu lại. Chọn chế độ Pro để cài đặt các thông số hoàn hảo và điều chỉnh chế độ lấy nét bằng tay cũng như thời gian phơi sáng. Cụ thể hơn, ở chế độ chụp Pro, mọi người có thể chọn lưu ảnh bằng tính năng chụp RAW, đây là tùy chọn mà hầu hết các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều rất ưa chuộng. Với file ảnh RAW hầu hết các thông tin của bức ảnh đều được lưu giữ lại, cho bạn nhiều khả năng và linh hoạt hơn trong việc chỉnh sửa ảnh sau này.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang