4 smartphone camera 'khủng' có chức năng mở khóa bằng mắt

author 16:31 16/05/2015

(VietQ.vn) - Trong top những smartphone hot nhất, hiện đại nhất hiện nay, đã có ít nhất 4 mẫu điện thoại thông minh sở hữu khả năng mở khóa bằng mắt, ngoài ra các thiết bị này đều được trang bị camera siêu "khủng".

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Vivo X5 Pro

Cách đây không lâu, Vivo đã chính thức trình làng chiếc smartphone hot nhất đi trước thời đại X5 Pro, với khả năng quét mống mắt để mở khóa máy. Vivo X5 Pro được trang bị màn hình Super AMOLED rộng 5,2 inch (1080 x 1920 pixel), bên ngoài được phủ lớp kính cong 2.5D tạo cảm giác như không có viền màn hình ở cả hai bên. Máy dùng vi xử lý 8 nhân 64-bit Snapdragon 615, kết hợp cùng RAM 2GB, ROM 16GB và khởi chạy cùng nền tảng Android Lollipop, với giao diện Funtouch OS 3.0 khi bán ra.

Smartphone hot nhất giá rẻ camera 'khủng' mở khóa bằng mắt

Smartphone hot nhất giá rẻ camera 'khủng' mở khóa bằng mắt

Camera chính 13MP phía sau được bảo vệ bằng kính sapphire cũng như được tích hợp công nghệ lấy nét theo pha. Camera phụ 8MP phía trước có thể chụp ảnh nội suy để cho ra tấm ảnh đạt độ phân giải 32MP và công nghệ nhận dạng mắt đặc biệt để tăng cường bảo mật. Cuối cùng, Vivo X5 Pro có nguồn pin 2.300 mAh.

Fujitsu Arrows NX F-04G

Hôm 13/5/2015, công ty Nhật Bản Fujitsu đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone Arrows NX F-04G, sở hữu công nghệ mang tính đột phá cao "Iris scanner" - mở khóa bằng mống mắt. Fujitsu tuyên bố rằng công nghệ "Iris scanner" sẽ mang đến hiệu quả cao hơn so với cảm biến vân tay mà một số hãng điện thoại cao cấp đang ứng dụng.

Smartphone hot nhất 'quét mống mắt' đầu tiên trên thế giới

Smartphone hot nhất 'quét mống mắt' đầu tiên trên thế giới 

Về mặt cấu hình, Arrows NX F-04G có màn hình Quad HD 5,2 inch, dùng vi xử lý 8 nhân Snapdragon 810, RAM 3GB, ROM 32GB, camera sau 21.5MP, camera trước 2.4MP, hỗ trợ kết nối 4G LTE Cat.6, kết nối NFC, chống nước và pin dung lượng 3120 mAh.

ZTE Grand S3

Tính năng Eyeprint ID của Grand S3 sử dụng camera trước quét lại võng mạc của người dùng để mở khoá cũng như bảo vệ thiết bị. Cũng giống như vân tay, dấu hiệu trên mắt mỗi người mang tính độc lập và không giống nhau nên sẽ cho độ bảo mật cao hơn.

Smartphone hot nhất Zte Grand S3 camera siêu 'khủng'

Smartphone hot nhất Zte Grand S3 camera siêu 'khủng'

Cách thức hoạt động của Eyeprint ID khá giống với chi tiết thường thấy trên một số bộ phim hành động của Hollywood. Grand S3 sẽ không chụp mà quay video tập trung vào đôi mắt của người dùng để phân tích dữ liệu xác thực. So với vân tay, việc quét này tỏ ra tốn thời gian hơn.

Để đảm bảo cho việc hoạt động ổn trong điều kiện thiếu sáng, màn hình máy và giao diện hiển thị màu trắng nhiều để tạo ra thêm ánh sáng. Trước ZTE, Google cũng từng đưa thêm vào Android tính năng khoá bảo vệ bằng khuôn mặt người dùng, sử dụng camera trước để nhận diện nhưng độ an toàn được đánh giá không cao.

Ngoài tính năng "bá đạo" trên, Grand S3 còn sở hữu vi xử lý 4 nhân Snapdragon 801, RAM 3GB, chạy Android KitKat và màn hình 5,5 inch Full HD. Camera trước có độ phân giải tới 8MP, nhằm đáp ứng cho tính năng quét võng mạc bên cạnh việc selfie, còn camera sau 16MP.

Viewsonic V55

Cũng giống như trên Fujitsu Arrows NX F-04G, ViewSonic V55 cũng được "giao phó" công nghệ bảo mật quét võng mạc "Iris scanner" - một trong những công nghệ hiện đại nhất hiện nay khi nói đến lĩnh vực bảo mật sinh trắc học trên thiết bị di động.

Smartphone hot nhất có công nghệ quét võng mạc và camera đa ống kính đầu tiên trên thế giới

Smartphone hot nhất có công nghệ quét võng mạc và camera đa ống kính đầu tiên trên thế giới

Ngoài cảm biến iris, V55 cũng đi kèm với một vài ống kính độc đáo để gắn vào camera. Người dùng có thể gắn ống kính chụp ảnh dạng mắt cá, ống Macro hay ống góc rộng lên camera để đạt được kết quả chụp ảnh tuyệt vời, mà không thể có trên camera điện thoại thông minh bình thường.

Về mặt cấu hình, ViewSonic V55 song hành cùng bộ xử lý 4 nhân Snapdragon 410 xung nhịp 1.4GHz, RAM 2GB, tùy chọn ROM 16GB hoặc 32GB. Màn hình OGS 5,5 inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel, ở phía sau máy cũng có camera 13MP dùng cảm biến của Sony.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang