Microsoft Cortana dự kiến sẽ chạy được trên IOS và Android

author 12:57 14/03/2015

(VietQ.vn) – Một trong những điểm mới đáng chú ý nhất của Windows Phone 10 trên các mẫu smartphone hot nhất đó là Cortana - tính năng trợ lý ảo cá nhân có khả năng đề xuất thông tin theo ngữ cảnh và hỗ trợ tương tác bằng giọng nói.

Hiện nay, các dòng smartphone hot nhất của Apple đều được cài đặt tính năng Trợ lý ảo cá nhân (personal Virtual Assistant) – Siri. Đây là một công cụ nhận diện giọng nói với tính năng thông minh. Tuy nhiên, công nghệ này đang phải cạnh tranh với tính năng Cortana của Microsoft.

Các mẫu smartphone hot nhất của Apple đều sở hữu tính năng trợ lý ảo cá nhân Siri

Các mẫu smartphone hot nhất của Apple đều sở hữu tính năng trợ lý ảo cá nhân Siri

Trang Reuter đưa tin, Cortana sẽ được thiết lập cài đặt với hệ điều hành iOS và Android. Trước đó, Windows 10 đã cho ra mắt 1 phiên bản cập nhật của phần mềm trợ lý ảo của Microsoft, tuy nhiên, người dùng muốn sử dụng công nghệ này phải có kiến ​​thức về phần mềm. Các báo cáo cho biết, dự kiến, Cortana sẽ là một ứng dụng độc lập, có sẵn trong Google Play và Apple App Store và có tính năng giống như khi chạy trên Windows Phone.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn, ông Eric Horvitz - giám đốc điều hành của nhóm nghiên cứu công nghệ Microsoft (Microsoft Research) cho biết: Microsoft đang nâng cấp một phiên bản tiên tiến hơn của Cortana, đây là một phần trong một dự án nghiên cứu Einstein. "Đây là công nghệ có thể đọc, hiểu được email và sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc nâng cấp của Cortana vào mùa thu năm nay.”

Cortana được tích hợp trong nhiều mẫu smartphone hot nhất của Microsoft

Cortana được tích hợp trong nhiều mẫu smartphone hot nhất của Microsoft

Công ty này đã đưa Cortana vào hệ thống Windows 10 đang hoạt động, dự kiến sẽ được cài đặt cho các mẫu máy tính của thương hiệu này trong cuối năm nay. Việc đưa Cortana trở thành một ứng dụng độc lập có sẵn cho người dùng smartphone chạy phần mềm iOS của Apple và Android của Google sẽ được triển khai sau đó.

Cortana là sự đáp trả của Microsoft cho tính năng Siri của Apple đi kèm nhiều tính năng mới khác . Trước đó, các công việc mà Siri có thể hỗ trợ  người sử dụng chỉ là : Tìm thông tin địa chỉ, dự báo thời tiết, soạn tin nhắn, gửi email và hỏi đáp. Tất cả những dữ liệu mà siri lấy để trả lời đều được lấy từ mail, maps, safari. Cortana có thể thực hiện những tính năng đó và đi kèm với tính năng cung cấp các thông báo và cập nhật. Ví dụ, trong trường hợp người dùng có một chuyến bay trên lịch, Cortana sẽ cảnh báo cho tới khi chủ sở hữu thiết bị đã đến sân bay.

Vy Vy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang