Siêu phẩm Galaxy S6 Edge dễ gãy hơn iPhone 6 Plus

author 17:05 04/04/2015

(VietQ.vn) – Sau 1 loạt các thử nghiệm của SquareTrade, smartphone hot nhất của Samsung là Galaxy S6 Edge dễ vỡ và gãy hơn iPhone 6 Plus của Apple và HTC One M9.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

SquareTrade đã tiến hành thử nghiệm về khả năng chịu lực của 3 chiếc smartphone hot nhất hiện nay. Đây là 1 công ty Mỹ chuyên cung cấp dịch vụ bảo hành mở rộng cho điện thoại và thiết bị điện tử tiêu dùng. Video thử nghiệm cho thấy khả năng chịu lực khi bị bẻ cong của HTC One M9 là tốt nhất, tiếp đến là iPhone 6 Plus và đứng cuối cùng là Galaxy S6 Edge.

Smartphone hot nhất Galaxy S6 Edge dễ bị bẻ gãy nhất

Smartphone hot nhất của Samsung là Galaxy S6 Edge dễ bị bẻ gãy nhất

Trước những tin đồn của Samsung về việc Galaxy S6 cũng như Galaxy S6 Edge cứng hơn nhiều so với iPhone 6 Plus, thử nghiệm mới đây của SquareTrade cho thấy điều ngược lại. Trong thử nghiệm, chiếc Galaxy S6 Edge thậm chí còn chịu lực kém hơn so với HTC One M9 khi bị cong ở khoảng 50kg lực tác dụng trong khi chiếc M9 chịu được tới 54,5Kg lực.

HTC One M9 là smartphone hot nhất trên thị trường có sức chịu lực khá tốt

HTC One M9 là mẫu smartphone hot nhất trên thị trường có khả năng chịu lực tốt

Mặc dù có mức lực bẻ cong tương đương với iPhone 6 Plus cùng ở 50Kg, thế nhưng phần màn hình của Galaxy S6 Edge vỡ ngay lập tức khi chiếc smartphone này bị bẻ cong trong khi iPhone 6 Plus chỉ vỡ màn hình ở mức lực 91,2Kg. Khi tăng mức lực lên 67,5Kg, chiếc Galaxy S6 Edge bị phá hủy hoàn toàn và gãy như iPhone 6 Plus. Với cùng thử nghiệm, iPhone 6 plus lại chịu được mức lực lên tới 91,2Kg khiến cho iPhone 6 Plus thậm chí còn khó hỏng hơn cả HTC One M9.

Iphone 6 của Apple cứng hơn Galaxy S6 Edge của Samsung

Iphone 6 Plus của Apple cứng hơn Galaxy S6 Edge của Samsung 

Sau sự cố bẻ cong iPhone 6 Plus vào năm ngoái, cả HTC lẫn Samsung đều chế nhạo Apple. Trong khi nhà sản xuất HTC chế giễu thương hiệu này trên mạng xã hội thì Samsung thực hiện điều này trong buổi ra mắt Galaxy S6, S6 Edge bằng câu nói "S6 cứng hơn 50% và sẽ không thể bị bẻ cong".

Tuy nhiên, điểm bẻ cong của iPhone 6 Plus nằm ở vị trí phím tăng giảm âm lượng do gia cố yếu. Vì vậy, trong sử dụng thực tế, chiếc smartphone này dễ cong hơn nhiều so với Galaxy S6, S6 Edge hay HTC One M9. Thêm vào đó, chiếc Galaxy S6 Edge trong thử nghiệm dù bị vỡ màn hình nhưng vẫn có thể hoạt động bình thường và chỉ chịu khuất phục khi màn hình tách rời khỏi thân máy và khi sản phẩm bị phá hỏng hoàn toàn.

Vy Vy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang