So sánh 2 siêu phẩm Galaxy S6 và Nexus 6

author 07:44 15/03/2015

(VietQ.vn) – Galaxy S6 và Nexus 6 hiện đều đang là 2 smartphone hot nhất trên thị trường điện thoại thông minh mới được ra mắt tại Triển lãm di động thế giới (MWC) 2015 đầu tháng 3 vừa qua.

Thiết kế của 2 smartphone hot nhất

Mẫu smartphone hot nhất - Nexus 6 của thương hiệu Motorola được thiết kế dựa trên Moto X (2014). Thiết bị này được bao quanh bởi khung nhôm, mặt trước được làm hoàn toàn bằng kính và phía sau có tính năng polycarbonate hơi cong giúp cho phablet 6-inch này trở nên dễ dàng sử dụng hơn.

Nexus 6 và Galaxy S6 hiện đang là 2 mẫu smartphone hot nhất trên thị trường

Galaxy S6 và Nexus 6 đang là 2 mẫu smartphone hot nhất trên thị trường

Mặt khác, Samsung đã thể hiện khả năng sáng tạo mới lên thiết kế của S6, phía trước máy được trang bị kính sang trọng và cạnh được bao bọc bằng khung nhôm vững chắc. Sản phẩm này được xây dựng dựa trên những thiết kế ấn tượng trên Galaxy Note 4 và hoàn toàn nổi bật hơn Galaxy S5. Samsung đã lắng nghe người tiêu dùng nhiều hơn và học tập từ các thiết bị cầm tay có kiểu dáng đẹp để sản xuất và thiết kế smartphone với chất lượng cao cấp hơn.

Hiển thị của 2 smartphone hot nhất Samsung Galaxy S6 và Google Nexus 6

Nexus 6 trang bị màn hình 5,96-inch với QHD (2560x1440 pixel) độ phân giải 493 ppi. Công nghệ này là 1 sự thay đổi táo bạo của Google, đem lại màu sắc thực tế cho hình ảnh. Màn hình Super AMOLED của Galaxy S6 cũng tự hào cũng có độ phân giải QHD, nhưng chỉ sở hữu màn hình 5.1-inch.

2 mẫu smartphone này đều có nhiều cải tiến về công nghệ

2 mẫu smartphone hot nhất này đều có nhiều cải tiến về công nghệ

Galaxy S6 rõ ràng là không thể cạnh tranh với các khu vực trưng bày của Nexus 6 tại MWC 2015 bởi thiết bị này sở hữu số inch lớn hơn, nhưng bên cạnh đó S6 lại có hiệu suất cao hơn. Độ sáng, pin và độ nét của chi tiết được thể hiện tốt hơn trên nền Android của sản phẩm này.

Phần mềm

Nexus 6 là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ điều hành Android 5.0 Lollipop. Vì là một thiết bị của Google nên Nexus 6 có các phần mềm phiên bản cũ. Chính vì vậy, người dùng sẽ được trải nghiệm 1 sản phẩm Android khá “thuần khiết”.

Galaxy S6 chạy Android 5.0.2 với giao diện TouchWiz Lollipop riêng của Samsung. Samsung tuyên bố rằng hệ điều hành mới này cũng sẽ đi kèm với các ứng dụng thường được cài đặt sẵn trên các thiết bị Galaxy S. Giao diện mới của thiết bị là sự cải tiến vượt bậc, giúp cho tốc độ sử dụng của máy nhanh hơn và trực quan hơn đi kèm với một số hình ảnh động và các hiệu ứng mới được cập nhật.

Hiệu suất

Smartphone Nexus 6 luôn được xem là sản phẩm chạy mượt hơn và đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Các ứng dụng trên máy được khởi động nhanh chóng, hình ảnh động không bị lỗi. Người dùng có thể chơi game thoải mái nhờ bộ xử lý quad-core 2.7 GHz Snapdragon 805 và RAM 3 GB của máy.

Samsung đã cải thiện nhiều công nghệ cũng như thiết kế cho sản phẩm mới

Samsung đã cải thiện nhiều công nghệ mới cũng như thiết kế cho cho sản phẩm Galaxy S6

Samsung Galaxy S6  sở hữu chip octa-core 64-bit Exynos 7420 mới nhất, hỗ trợ  bộ nhớ RAM 3 GB. Những tín đồ smartphone sẽ có cơ hội để trải nghiệm công nghệ tốt nhất và mới nhất trên mẫu sản phẩm của Android này.

Camera

Nexus 6  hỗ trợ camera chính 13 MP và một kho ứng dụng chất lượng đi kèm. Ngoài ra, thiết bị này cũng sở hữu tiêu cự tự động và camera 2MP ở mặt trước.

Galaxy S6 sở hữu camera sau có độ phân giải lên tới 16 MP, cung cấp hình ảnh sắc nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ vào khẩu độ f / 1.9 và công nghệ xử lý hình ảnh chất lượng. Người dùng cũng có thể thoải mái chụp ảnh tự sướng với camera 5 MP phía trước.

Pin của 2 dòng smartphone đỉnh

Pin dung lượng 3,220mAh được tích hợp trong Nexus 6 mang lại hiệu năng mạnh mẽ. Sản phẩm này đã được kiểm chứng bằng cách chụp ảnh, chơi video và nghe nhạc, kiểm tra email và đăng tải nội dung trên Facebook 1 cách đồng thời. Ngoài ra, thiết bị cung cấp tổng giờ sử dụng lên đến 27 giờ mà vẫn còn lại 17% pin.

Nexus 6 nổi bật nhờ sở hữu màn hình rộng

Nexus 6 nổi bật nhờ sở hữu màn hình rộng 

Galaxy S6  sở hữu pin dung lượng nhỏ hơn - 2550 mAh mặc dù cũng có tính năng sạc không dây như Nexus 6. S6 được đánh giá là có thể cung cấp bốn giờ chạy pin chỉ trong một lần sạc 10 phút nhưng hiện tính năng này vẫn chưa được kiểm chứng thực tế.

Giá và ngày phát hành

Nexus 6 đã được tung ra thị trường với mức giá 13,8 triệu đồng (649 USD) cho phiên bản 32 GB. Samsung Galaxy S6 dự kiến sẽ được bán ra ngày 10 tháng 4 tới với giá khởi điểm là khoảng 14,8 triệu đồng (699 USD) tại Mỹ.

Vy Vy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang