HTC One M9 và Xperia Z3: Kẻ tám lạng, người nửa cân

author 18:44 01/11/2015

(VietQ.vn) - Smartphone hot nhất hiện nay luôn có những thông số ấn tượng và được nhiều người dùng quan tâm và chọn lựa, trong đó không thể thiếu Xperia Z3 và HTC One M9.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Cuộc chiến ở phân khúc cao cấp chưa bao giờ hết nóng với rất nhiều cái tên nổi bật đến từ những nhà sản xuất hàng đầu. Hai trong số đó chính là Sony Xperia Z3 Plus và HTC One M9. HTC One M9 là ‘đứa con cưng’ của HTC trong khi Sony Xperia Z3 là chiếc smartphone cao cấp đầu bảng của nhà sản xuất danh tiếng Sony. Cả hai đều là những smartphone với nhiều đột phá về phần cứng. Đều thuộc top các smartphone hot nhất hiện nay, đâu sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cho người dùng?

Thiết kế

HTC One M9 có thiết kế bằng nhôm nguyên khối, dày 9,6mm. Với HTC One M9, thiết kế nhôm nguyên khối gần như đã trở thành thương hiệu. HTC One M7 vốn dĩ đã đẹp thì nay One M9 lại còn đẹp hơn do được chú trọng tỉ mỉ hơn trong khâu gia công ở từng chi tiết nhỏ.

Smartphone hot nhất hiện nay: HTC One M8

Vẻ ngoài ấn tượng góp phần làm nên thành công của smartphone hot nhất hiện nay HTC One M9  

Các chi tiết nhựa nối các thành phần của máy với nhau được loại bỏ tối đa. Những đường nhựa ở mặt lưng dành cho khu vực anten thu phát sóng cũng được thiết kế rất tinh tế và hài hòa. Nếu so với chiếc iPhone 6 hay 6 Plus với kiểu thiết kế nhôm nguyên khối tương tự thì rõ ràng One M9 tinh tế hơn rất nhiều.

Trong khi đó, Sony Xperia Z3 có thiết kế nguyên khối, khung nhôm, kính cường lực, dày 7,3mm. Thiết kế 2 mặt kính cường lực sang trọng cùng với kiểu phẳng và vuông vức 'vạn người mê' của Sony trên dòng Z Series đã khiến cho người dùng ưng mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các đường nét, các chi tiết trên chiếc điện thoại Sonny Xperia Z3 được hoàn thiện một cách xuất sắc.

Màn hình

Điện thoại HTC One M9 và điện thoại Sonny Xpreria Z3 cùng được trang bị màn hình độ phân giải ngang nhau. Cụ thể, Sony Xperia Z3 được trang bị màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD cho mật độ điểm ảnh 424 ppi, còn HTC One M9 có mật độ điểm ảnh lớn hơn do kích thước màn hình nhỏ hơn, chỉ 5 inch Full HD và mật độ điểm ảnh là 441 ppi. Tỉ lệ màn hình của điện thoại HTC One M9 đạt mức 68% trong khi những thiết bị ra mắt hiện nay đều trên mức 70%. Suy cho cùng, HTC gần như đã cạn kiệt ý tưởng cho sản phẩm của mình và hơn thế nữa, cấu hình của máy cũng không có gì quá đặc biệt.

Mặt khác, màn hình 5,2 inch trên điện thoại Sony Xperia Z3 có vẻ hài hòa với thiết kế của máy hơn so với màn hình 5 inch trên One M9. Sử dụng 2 công nghệ màn hình khác nhau nên màu sắc hiển thị trên màn hình 2 máy cũng khác nhau đôi chút.  Màn hình Super LCD trên các sản phẩm cao cấp của HTC luôn nổi tiếng vì mang đến độ trung thực cao trong việc thể hiện màu sắc. Màu sắc thể hiện trên màn hình Xperia Z3 hơi tươi hơn so với màu gốc, có màu trắng hơi ngả xanh.

Camera

Những chiếc smartphone hot nhất hiện nay luôn có độ phân giả rất cao

HTC One M9 thuộc top smartphone hot nhất hiện nay có độ phân giải camera khủng nhất

Một sự cải tiến mới của điện thoại HTC One M9 so với người tiền nhiệm HTV One M8 là việc sở hữu máy ảnh chính 20 MP và camera phụ 4 UltraPixel. Trong khi đó, điện thoại Sonny Xperia Z3 cũng không kém cạnh với camera chính 20,7 MP với một nút chụp chuyên dụng nhưng lại đuối hơn về camera phụ với độ phân giải 2,2 MP. Tuy nhiên, cả hai đều có thể quay video chất lượng 4K.

HTC lần đầu tiên chăm chút vào thông số kĩ thuật của camera trong vòng 3 năm qua. One M7 và M8 sử dụng cảm biến UltraPixel, với mục đích hi sinh độ chi tiết của ảnh chụp để đổi lấy khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn. Nay thì chiến lược đó đã thay đổi khi One M9 có camera UltraPixel được dời ra mặt trước còn camera chính lên tới 20 MP, thông số này cũng biến HTC One M9 thành một trong những smartphone có camera độ phân giải cao nhất hiện nay.

Điện thoại sonny Xperia Z3 vẫn duy trì độ phân giải khủng, chế độ chụp hình tự động đã được cải thiện hơn rất nhiều khi tự đưa ra chế độ chụp thích hợp dựa vào điều kiện môi trường xung quanh. Điện thoại HTC One M9 có xu hướng đẩy độ sáng của bức ảnh lên cao hơn mức bình thường nên đôi khi tạo cảm giác ảnh không được trong. Ảnh chụp từ Xperia Z3 có màu sắc thật hơn và khi chụp đêm không đèn flash, ảnh cũng ít nhiễu hơn One M9.

Hiệu năng

Smartphone hot nhất hiện nay

Nằm trong các thiết bị smartphone hot nhất, hiệu năng của HTC One M9 và Sonny Xperia Z3 là điều không phải bàn cãi

Với các thiết bị cao cấp, hiệu năng tốt là điều không phải bàn cãi. Được Sony trang bị SoC Qualcomm Snapdrgon 810 8 nhân mới nhất song hành cùng 3 GB RAM và chip đồ họa Adreno 430, không khó hiểu khi điện thoại Sonny Xperia Z3 cho trải nghiệm rất tuyệt vời. Điểm số Antutu Benchmark vượt con số 50000 đã chứng minh điều đó. Máy chạy đa nhiệm mượt mà, chiến tốt tất cả game nặng mà không hề giật.

Cũng với cấu hình giống hệt như điện thoại Sonny Xperia Z3 Plus và điểm Antutu xấp xỉ 50000, hiệu năng của HTC One M9 tỏ ra không khác biệt. Hệ điều hành Android 5.0 Lollipop được tùy biến thành giao diện Timescape trên điện thoại Sonny Xperia Z3. Điện thoại HTC One M9 cũng là Sense UI quen thuộc và tùy biến từ Android 5.0 Lollipop, cả hai cũng hứa hẹn được nâng cấp lên phiên bản mới nhất trong thời gian sắp tới.

Pin

Với mức pin khá xấp xỉ nhau, 2930 mAh trên Z3 Plus và 2840 mAh trên M9, thời gian sử dụng cả hai cũng là khá tương đồng. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng hai máy trong một ngày dài. Với chip Qualcomm tiên tiến nhất, cả hai cũng đều được trang bị Quick Charge 2.0, giúp sạc đầy pin trong chỉ khoảng 45 phút.

Ly Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang