So sánh 2 smartphone hot Galaxy S6 Edge và Huawei P8

author 06:23 28/04/2015

(VietQ.vn) - Huawei đã trình làng đại diện của mình cho “cuộc chiến” với Galaxy S và iPhone, chiếc P8. Cùng khám phá sản phẩm tốt nhất của Huawei bên cạnh đại diện tốt nhất của Samsung Galaxy S6 Edge.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Hãy cùng xem xét các thông số của 2 smartphone hot nhất hiện nay "kẻ 8 lạng người nửa cân" giữa Galaxy S6 Edge và Huawei P8.

Màn hình

Galaxy S6 Edge sở hữu màn hình 5.1 inch Super AMOLED Quad HD, mật độ điểm ảnh 577 ppi trong khi Huawei P8 có màn hình IPS-Neo Full HD, mật độ điểm ảnh 424 ppi. Xét về thông số thì dĩ nhiên là S6 Edge đang được trang bị công nghệ màn hình đỉnh nhất hiện tại.

Về mặt này, S6 Edge đã hoàn toàn bỏ xa màn hình của Huawei P8 với các chỉ số tương ứng là 5,2 inch, 1920 x 1080 pixel, 424 ppi.

Phía dưới màn hình của S6 Edge được thiết kế lại với một cảm biến vân tay khá độc đáo, nâng tầm danh tiếng của Samsung. Trong khi đó, chiến binh mới của Huawei không được tích hợp thêm tính năng này.

Máy ảnh

Smartphone hot nhất S6 Edge và Huawei P8

Smartphone hot nhất S6 Edge và Huawei P8

Phía trên màn hình, Galaxy S6 Edge được tích hợp một camera phụ 5 MP, hỗ trợ quay video 1440p đi kèm với tính năng HDR mang đến những trải nghiệm hình ảnh khá chất lượng. Huawei P8 cũng không tỏ ra kém cạnh với camera selfie 8 MP với góc rộng và số điểm ảnh cao hơn đối thủ của mình. Ngoài ra P8 được tích hợp tính năng Beauty Level có nhiệm vụ làm lung linh ảnh tự sướng.

Camera chính 16 MP của S6 Edge khởi động khá nhanh chóng với khả năng tái tạo màu sắc sống động và ấn tượng, vượt trội hơn so với camera chính 13 MP của P8.

Sự khác biệt về hiệu năng

Samsung và Huawei đều trang bị cho các sản phẩm chiến lược của mình bộ vi xử lý phiên bản 64 bit do chính hãng sản xuất. S6 Edge đi kèm với chipset Exynos 7420 gồm 4 lõi Quad-core xung nhịp 1,5 GHz và 4 lõi Quad-core xung nhịp 2,1 GHz trong khi P8 sử dụng vi xử lý Hisilicon Kirin 930 xung nhịp 2 GHz. Cả hai đều có dung lượng RAM 3GB.

Nhìn chung, các thông số trên cho thấy cả hai thiết bị đều đủ sức làm hài lòng người dùng với hiệu năng ấn tượng, nhanh nhạy, mượt mà.

Thiết kế

Độ dày của 2 smartphone S6 Edge và Huawei P8

Độ dày của 2 smartphone S6 Edge và Huawei P8

Nói về thiết kế, cả S6 Edge và P8 đều mang dáng vóc mới mẻ. S6 Edge với màn hình cong độc đáo đi kèm vài tính năng nho nhỏ còn P8 cho thấy độ mỏng đáng kinh ngạc một chiếc smartphone có thể đạt được mà không phải hi sinh hiệu năng.

Galaxy S6 có độ dày 7 mm. Về phía đối thủ, Huawei làm tốt hơn khi họ sở hữu một trong những smartphone mỏng nhất thế giới 6.4 mm. Một trong những thành công của Huawei là việc đưa camera 13 MP nằm bên dưới vỏ điện thoại. Trong khi những sản phẩm như iPhone 6 hay S6 Edge đều buộc phải có camera nhô ra một chút. Đáng nói hơn khi mà camera của P8 cũng được trang bị tính năng ổn định quang học OIS.

Dung lượng pin – Mức giá

S6 Edge đi kèm với một pin 2600 mAh không thể tháo rời, cung cấp thời lượng pin lên đến 1 ngày và tính năng sạc nhanh (50% pin trong vòng 30 phút sạc). Trong khi Huawei P8 trang bị cho sản phẩm của mình một pin 2680 mAh và tuyên bố thời lượng có thể kéo dài lên đến 2 ngày sử dụng. Dựa trên thông tin quảng cáo và một số trải nghiệm thực tế, cán cân có phần nghiêng về phía Huawei. Qua một số đánh giá ban đầu, S6 Edge có thời lượng pin chỉ ở mức chấp nhận được. Đổi lại S6 Edge được trang bị tốt hơn ở mảng “tái tạo năng lượng” với việc hỗ trợ cả hai chuẩn sạc không dây PMA và Qi kèm theo tính năng Quick Charge đưa pin lên 50% chỉ trong 30 phút.

Hiện nay, Samsung Galaxy S6 Edge đang được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 20 triệu đồng trong khi Huawei P8 được bán với giá rẻ hơn, khoảng $ 530 (khoảng 11,3 triệu đồng).

Kết luận

Đánh giá chung, Galaxy S6 Edge và Huawei P8 đều sở hữu những tính năng cải tiến, cung cấp hiệu năng ấn tượng. Tuy nhiên, trong khi P8 được đánh giá cao về phong cách thiết kế thì Galaxy S6 lại thể hiện đẳng cấp với những thông số kỹ thuật hàng đầu và thiết kế sáng tạo.

Ngân Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang