Iphone 6 và LG G3 ẵm giải Global Mobile Awards

author 07:48 05/03/2015

(VietQ.vn) – Mới đây, 2 mẫu smartphone hot nhất là iPhone 6 le và LG G3 đã được nhận giải thưởng dành cho điện thoại thông minh tốt nhất năm 2015 trong một buổi lễ tại Triển lãm di động thế giới (MWC) tại Barcelona.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Thành công chưa từng thấy của smartphone hot nhất IPhone 6

Trong lễ trao giải Điện thoại thông minh tốt nhất cho smartphone hot nhất iPhone 6 và G3, ban giám khảo đã đánh giá thiết bị của Apple là một "sản phẩm thành công nhất đem đến người tiêu dùng". Trong khi đó, LG G3 lại sở hữu màn hình edge-to-edge và được nhận định là đã "mang tới trải nghiệm di động tốt nhất."

Smartphone hot nhất Iphone 6 là sản phẩm đáp ứng thành công nhất nhu cầu của người dùng

Smartphone hot nhất Iphone6 là sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người dùng thành công nhất

G3 LG sở hữu màn hình 5,5-inch, ghi nhận giải thưởng về " thiết bị phát triển chủ yếu từ phản hồi của người tiêu dùng". Sự ra mắt của iPhone 6 và iPhone 6 Plus vào cuối tháng chín đã phá vỡ kỷ lục bán ra, giúp Apple giành được 93% thị trường smartphone toàn cầu trong quý IV năm 2014.

LG G3 là mẫu smartphone hot nhất, đem lại trải nghiệm mới cho người dùng

LG G3 là mẫu smartphone hot nhất đem lại trải nghiệm mới cho người dùng

Các giải thưởng khác cũng thuộc về Motorola Moto E (smartphone tốt nhất với chi phí thấp - dưới 2 triệu đồng); Surface Microsoft Pro 3 (tablet tốt nhất) và Moto 360 Motorola Mobility (công nghệ di động tốt nhất).

Kết nối xe hơi, kết nối doanh nghiệp

Trong hạng mục sống kết nối cuộc sống (Connected Life), Ericsson đã giành được giải thưởng cải tiến điện thoại di động tốt nhất trong công nghệ kết nối phương tiện bằng điện toán đám mây. Công nghệ này về cơ bản giúp kết nối người lái xe với các nhà sản xuất xe, đại lý ô tô, cơ quan giao thông, trung tâm điều hành và các cửa hàng sửa chữa, cũng như các nhà cung cấp và các phương tiện truyền thông. Các chuyên gia đã đánh giá về công nghệ của Ericsson là "một tầm nhìn xa về công nghệ kết nối các phương tiện."

Sony Ericsson có nhiều bước đột phá trong công nghệ

Sony Ericsson coa nhiều bước đột phá trong công nghệ

Internet of Things của Jasper (IOT) cũng được nhận giải Kết nối cuộc sống trong hạng mục "đổi mới trong hệ thống các ứng dụng IOT của di động". Công nghệ của Jasper cho phép các doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối, giám sát, đánh giá và thanh toán.

 Các hạng mục giải thưởng khác

Các giải thưởng khác tại Đại hội Thế giới di động bao gồm CitiDirect Citi của BE Mobile (dịch vụ và ứng dụng của smartphone tốt nhất dành cho Sản phẩm / Dịch vụ của doanh nghiệp); Giải pháp LampSite của Huawei phủ sóng băng thông rộng cho di động (cơ sở hạ tầng di động tốt nhất); VoLTE Alcatel-Lucent (voice over LTE) về sản phẩm mạng di động tốt nhất và các giải pháp phục vụ khách hàng); Samsung Knox Workspace (Sản phẩm/dịch vụ bảo mật và chống gian lận tốt nhất); và Etisalat giành giải thưởng điện thoại di động bán lẻ tốt nhất.

Etilasat là thương hiệu điện thoại di động bán lẻ tốt nhất thế giới

Etilasat là thương hiệu điện thoại di động bán lẻ tốt nhất thế giới

Các giải thưởng của GSMA cũng nhấn mạnh một số sản phẩm hoặc dịch vụ phục vụ  lợi ích xã hội và môi trường. Trong số đó có Trice Imaging và dự án siêu âm Patrol Mobile của Qualcomm dành cho phụ nữ mang thai trong những khu vực ít được chăm sóc; giải Truyền thông Mobile Academy dành cho BBC; Mobile Kunji giành giải về giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ ở Ấn Độ; ứng dụng OtoSense giúp người khiếm thính có thể nhận thấy cảnh báo âm thanh ở chuông cửa, chuông báo khói và các âm thanh khác; các chương trình năng lượng xanh Indus Towers ở Ấn Độ.

Đây là lần trao giải của năm thứ 20 được trao bởi Hiệp hội Di động thế giới (GSM),  GSMA - một tổ chức quốc tế của các công ty tham gia trong ngành viễn thông di động. Lễ trao giải được tổ chức bởi Monty Python và sao Fawlty Towers John Cleese.

Giải thưởng GSMA rất quan trọng với các thương hiệu công nghệ trên thế giới

Giải thưởng GSMA rất quan trọng với các thương hiệu công nghệ trên thế giới

36 giải thưởng đã được chia thành sáu loại: Connected Life (Kết nối cuộc sống), Dịch vụ di động, Phát triển kinh tế và xã hội, Ứng dụng, Điện thoại di động và Các thiết bị công nghệ di động. Ngoài ra, 3 giải danh dự đã được trao cho ông Dato 'Sri Jamaludin Ibrahim, Tổng giám đốc, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Axiata Berhad (Giải thưởng của Chủ tịch GSMA); Bộ Giao thông Brazil (Giải thưởng Lãnh đạo Chính phủ) và Bộ công nghệ thông tin và viễn thông của Pakistan.

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang