Cận cảnh 5 smartphone 'bom tấn' trong mùa hè 2015

author 15:41 05/05/2015

(VietQ.vn) - Top 5 smartphone hot nhất đến từ các "ông trùm" Samsung, Sony, LG, HTC và Apple đều là những cái tên sáng giá nhất trong thời gian tới, được trang bị cấu hình phần cứng cực tốt, hình thể bên ngoài hấp dẫn.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Samsung Galaxy Note 5

Mới đây, trang note5galaxy đã cho đăng tải một số hình ảnh concept cũng như video giới thiệu về "siêu phablet" Galaxy Note 5 của Samsung, với nhiều cải tiến cả trong lẫn ngoài. Theo đó, điểm nhấn nổi bật ở sản phẩm này chính là màn hình 4K cực nét và ngoại hình mang hơi hướng từ Galaxy S6 đã "làm mưa, làm gió" trên thị trường smartphone hot nhất thuộc phân khúc cao cấp trong thời gian gần đây: về độ đẹp, độ sang-chảnh và cuộc đại tu thiết kế đầy ấn tượng.

Concept của chiếc smartphone hot nhất Galaxy Note 5 đẹp lung linh với màn hình 5.9 inch

Concept của chiếc smartphone hot nhất Galaxy Note 5 đẹp lung linh với màn hình 5.9 inch

Cụ thể hơn, Galaxy Note 5 do website trên thiết kế được trang bị màn hình Super Amoled 4K rộng 5,9 inch (785 ppi) và "body" mảnh mai chỉ 7,9 mm, trong khi đó ở Galaxy Note 4 con số này lên đến 8,5 mm. Ngoài ra, chất liệu cấu thành nên máy được làm hoàn toàn bằng kim loại.

Dĩ nhiên, nút Home "thần thánh" trên Galaxy Note 5 vẫn thừa hưởng công nghệ cảm biến dấu vân tay, nhưng phần bảo mật đã được cải tiến đáng kể. Kết hợp cùng tiêu chuẩn USB mới được gọi là USB Type-C hoặc USB-C và khởi chạy cùng nền tảng Android Lollipop, với giao diện TouchWiz UI tương tự như trên Galaxy S6.

Tuy chưa biết được Galaxy Note 5 dùng vi xử lý và nhân đồ họa gì, nhưng máy sẽ sở hữu bộ nhớ trong với tùy chọn 64/128GB (hỗ trợ microSD 256GB) và pin dung lượng 4.100 mAh (Galaxy Note 4 chỉ 3.220 mAh).

 Sony Xperia Z5

Phần khung của Xperia Z5 được chế tác từ kim loại, mặt trước và sau máy được bao phủ bởi kính cường lực chống chói, còn viền màn hình gần như "mất hút". Không chịu thua kém Galaxy Note 5, Xperia Z5 sẽ tung hoành cùng vi xử lý 8 nhân xung nhịp 3.2GHz, phối hợp nhịp nhàng cùng dung lượng RAM lên đến 4GB và hiển thị nội dung, hình ảnh trên màn hình 4K tuyệt đẹp rộng 5,5 inch.

Chiếc smartphone hot nhất Sony Xperia Z5 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới

Chiếc smartphone hot nhất Sony Xperia Z5 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới

Chưa ngừng lại tại đó, Xperia Z5 còn hội tụ đủ hai tính năng "hot" nhất trên thị trường di động hiện nay: cảm biến vân tay và chống nước. Sức ảnh hưởng sẽ lớn hơn nữa khi người dùng nhiếp ảnh trên camera chính 30MP và camera phụ 10MP của Xperia Z5.

LG G5 Edge

Bên hạng mục điện thoại thông minh, khi Samsung trình làng mẫu smartphone màn hình cong đầu tiên trên thế giới với tên gọi Galaxy Round vào tháng 10/2013, thì đúng một tháng sau, LG cũng phát hành thiết bị tương tự có tên gọi G Flex. Bây giờ, đến lượt Galaxy S6 Edge “ra oai” thì LG ngay lập tức chế tạo một chiếc smartphone tương tự mang tên G5 Edge.

Lọt top smartphone hot nhất, LG G5 Edge ra mắt cạnh tranh với siêu phẩm của Samsung

Lọt top smartphone hot nhất, LG G5 Edge ra mắt cạnh tranh với siêu phẩm của Samsung

G5 Edge là một khái niệm smartphone được tạo ra bởi uva7 dance. Các nhà thiết kế đã hình dung ra điều này như một phiên bản thứ hai của dòng smartphone cao cấp hàng đầu đến từ LG vào năm 2016. G5 Edge hãnh diện với số đo "vòng eo" chỉ 6,4 mm và thừa hưởng những đặc điểm thiết kế cơ bản đến từ "tiền bối" G4.

HTC One M10

Sau một thời gian "ở ẩn", Hasan Kaymak đã trở lại với một bản concept smartphone mới, HTC One M10. Đây là chú "dế" có ngoại hình siêu mỏng (7mm) và được gia công hoàn toàn bằng kim loại, mang đến sự sang trọng, đẳng cấp khi sử dụng.

HTC One M10 ấn tượng trong top smartphone hot nhất với màn hình không viền

HTC One M10 ấn tượng trong top smartphone hot nhất với màn hình không viền

Cụm camera phụ phía trước được thiết kế khá lớn (8MP hoặc cao hơn) nằm ở bên góc phải, trong khi đó loa BoomSound rời rạc ở phía trên và dưới. Máy sở hữu màn hình Quad HD rộng 5,2 inch, bộ xử lý Snapdragon 815 hoặc 820. Ngoài ra nhà thiết kế trên không chia sẻ thêm bất kỳ thông số kỹ thuật nào về mẫu máy này.

Apple iPhone 7

Bản concept iPhone 7 do nhà thiết kế Antonio De Rosa đến từ trang behance chia sẻ, có vẻ ngoài tương đối mới lạ và thông số cấu hình như "mơ". Cụ thể hơn, iPhone 7 có 3 tùy chọn màu sắc khác nhau, màn hình Retina HD+ rộng 5,5 inch (2560 x 1440 pixel), cộng với đó là độ mỏng chỉ 6,9 mm (bằng với iPhone 6, nhưng mỏng hơn iPhone 6 Plus). Còn cái nút tròn như hình bánh răng nằm phía trên nút Home bên cạnh phải dùng để tắt, mở màn hình và được tích hợp sẵn cảm biến vân tay Touch ID.

Đón chờ chiếc smartphone hot nhất 'như mơ' của Apple

Đón chờ chiếc smartphone hot nhất 'như mơ' của Apple

iPhone 7 còn được cho là trang bị tính năng dùng giọng nói để mở máy giống như trong bằng sáng chế mà Apple mới được phê duyệt. Người dùng khi đó sẽ không cần sử dụng cảm biến vân tay và cũng không cần chạm vào máy để mở khóa. Máy sẽ song hành cùng vi xử lý 64-bit Apple A9. 

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang