Khác biệt với smartphone nắp gập không thua kém smartphone '1 mảnh'

author 15:46 29/07/2015

(VietQ.vn) - 5 smartphone nắp gập sau đây, “nội công thâm hậu” trong một thân hình “mảnh dẻ vỏ sò” của chúng không thua kém gì những chiếc smartphone hot nhất dạng“một mảnh”.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Samsung Galaxy Golden 2

Chiếc smartphone “vỏ sò” này thừa hưởng phong cách thiết kế “hai mảnh” đầy sexy và sang trọng với vật liệu bằng kim loại cao cấp, độ hoàn thiện tốt không thua kém gì các siêu phẩm smartphone hot nhất hiện nay. Bên cạnh đó, cấu hình là điểm làm nên sự nổi bất nhất của máy, như: vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 bốn nhân 2,5GHz cùng 2GB RAM trên nền Android 4.4.4. Ra mắt cuối năm 2014, đây là chiếc smartphone dành cho những ai yêu thích sự hoài cổ nhưng vẫn mang trong mình sự mạnh mẽ và cách tân của công nghệ.

Samsung Galaxy Golden 2 sexy và sang trọng không kém smartphone hot nhất hiện nay

Samsung Galaxy Golden 2 sexy và sang trọng không kém smartphone hot nhất hiện nay

Các thông số cấu hình còn lại của máy bao gồm hai màn hình AMOLED 3,9 inch độ phân giải 1.280 x 720 pixel. Camera sau 16MP và camera trước 3,7MP, thông số kỹ thuật này giống với chiếc Galaxy Note 4 đình đám, hứa hẹn cho ra những bức ảnh ấn tượng. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng 16GB và hoàn toàn có thể mở rộng thêm bằng khe cắm thẻ nhớ ngoài.

LG Wine Smart

Cuối năm 2014, LG trình làng chiếc smartphone nắp gập đầu tiên của hãng với tên gọi Wine Smart. Được lấy cảm hứng từ những ly rượu vang đầy sang trọng và lịch lãm, chiếc điện thoại “vỏ sò” của LG không chỉ tạo được một vẻ đẹp cổ điển mà còn đi kèm với nhiều công nghệ mới và thực sự thông minh khi chạy hệ điều hành Android 4.4.

LG Wine Smart vẻ đẹp cổ điển cùng cấu hình thông minh

LG Wine Smart vẻ đẹp cổ điển cùng cấu hình thông minh

Về cấu hình, LG Wine Smart có một màn hình IPS LCD 3,5 inch độ phân giải 320 x 480 pixel. Vi xử lý bốn nhân 1,2GHz cùng 1GB RAM đảm bảo sự mượt mà và đủ sức mạnh để sử dụng hết các tính năng thông minh mà một smartphone ngày nay mang lại. Camera sau của máy có độ phân giải 8MP và camera trước 0,3MP đủ đáp ứng nhu cầu chụp ảnh và chia sẻ lên trang các nhân của người dùng. Bộ nhớ trong 4GB và hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài, viên pin 1.700 mAh, kết nối 4G LTE,… giúp LG Wine Smart tỏ ra không hề thua kém các dòng smartphone "phẳng hóa" có mặt trên thị trường hiện nay.

Sharp Aquos SH-06G

Sharp Aquos SH-06G không chỉ hoài cổ và nhỏ gọn mà còn rất trẻ trung ẩn sau những đường nét thiết kế hiện đại. Máy đặc biệt có màn hình nhỏ ở nắp ngoài để hiển thị thông tin nhanh như giờ, thông báo tin nhắn, email,… và khởi chạy cùng nền tảng Android 4.4 KitKat đem lại những tính năng thông minh thời thượng cho một chiếc điện thoại nắp gập, dòng sản phẩm tưởng chừng như chỉ còn là quá khứ sử dụng của nhiều người.

Sharp Aquos SH-06G khởi chạy cùng nền tảng Android 4.4 KitKat

Sharp Aquos SH-06G khởi chạy cùng nền tảng Android 4.4 KitKat 

Sharp Aquos SH-06G được trang bị màn hình chính 3,4 inch độ phân giải qHD (960 x 540 pixel), công nghệ tấm nền TFT LCD. Màn hình phụ bên ngoài có kích thước 0.9 inch dùng cho hiển thị thông báo. Vi xử lý Qualcomm Snapdragon hai nhân 1,2GHz, RAM 1GB đem lại hiệu năng vừa đủ dùng cho một chiếc smartphone nắp gập có ngoại hình nhỏ nhắn như Sharp Aquos SH-06G. Máy còn có bộ nhớ trong 4GB và có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, viên pin dung lượng 1.410 mAh.

LG Gentle

Đúng như tên gọi của mình, sự lịch lãm và sang trọng chính là điều mà chiếc smartphone vừa được ra mắt của LG mang lại cho chủ nhân của mình. LG Gentle mang đậm sự tối giản trong thiết kế, thoát ra vẻ điềm đạm và hoài cổ khó thấy trong "một rừng" smartphone “một mảnh” như hiện nay. Nhưng không có nghĩa là lạc hậu khi máy được trang bị hệ điều hành Android 5.1 mới nhất.

LG Gentle mang đậm sự tối giản trong thiết kế

LG Gentle mang đậm sự tối giản trong thiết kế

Phần cứng của máy ở mức đủ dùng với màn hình 3,2 inch độ phân giải 320 x 480 giống người anh em LG Wine Smart. Vi xử lý bốn nhân 1,1GHz và RAM 1GB cho hiệu năng xử lý vừa phải, tối ưu với kích thước mảnh mai và nhỏ gọn của máy. Camera sau 3MP và trước 0,3MP chỉ đủ để đáp ứng nhu cầu video call và chụp hình chia sẻ lên trang mạng xã hội cá nhân. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng 4GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Viên pin đi kèm máy có dung lượng 1,700 mAh. Với một cấu hình “thường thường bậc bình dân” nhưng một thiết kế đẹp, đậm chất cổ điển và mức giá phải chăng chỉ 200.000 won (gần 3,8 triệu đồng) thì đây là mẫu máy dành cho những ai yêu sự lịch lãm và hoài cổ.

Samsung Galaxy Folder

Hãng công nghệ lớn nhất Hàn Quốc cũng vừa tung ra chiếc smartphone nắp gập Galaxy Folder như là "lời đáp lễ" đối với hãng đồng hương LG. Vẫn là sự nhỏ gọn và kiểu dáng hình "vỏ sò" quen thuộc kết hợp các tính năng điện thoại thông minh, bao gồm cả các dịch vụ internet, đưa tin và mạng xã hội, sẽ bổ sung thêm tính thuận tiện của chiếc smartphone này. Nét cổ điển, công nghệ hiện đại được hòa trộn và chắp cánh bởi hệ điều hành Android 5.1 Lollipop mới nhất.

Galaxy Folder là thiết kế mới của Hàn Quốc

Galaxy Folder là thiết kế mới của Hàn Quốc

Thông số kỹ thuật của Galaxy Folder bao gồm màn hình cảm ứng 3,8 inch, camera sau 8MP và camera phía trước 2MP. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng 8GB có thể được mở rộng lên đến 128GB nhờ vào thẻ nhớ gắn ngoài và pin đi kèm máy có dung lượng 1.800 mAh.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang