Bộ đôi Samsung Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge ưu tiên thiết kế

author 20:00 02/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, Samsung đã chính thức “trình làng” bộ đôi smartphone hot nhất Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge với thiết kế độc đáo cùng nhiều cải tiến so với thế hệ trước.

Sự kiện Samsung Unpacked trong khuôn khổ MWC 2015 đã cung cấp tất cả thông tin về bộ đôi smartphone hot nhất Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Điều này cho thấy Samsung có vẻ hài lòng với những thành công của Galaxy Note Edge trên thị trường và tiếp tục muốn củng cố vị trí của mình.

Thiết kế

Áp lực cạnh tranh đã buộc Samsung phải từ bỏ kiểu thiết kế bảo thủ với khung viền nhựa trên chiếc S6 và S6 Edge. Mặc dù không có gì to tát, nhưng rõ ràng viền kim loại, cạnh bo tròn đáp ứng đúng chờ đợi của người dùng. Đây đúng là chiếc điện thoại đẹp nhất của Samsung từ trước tới nay. Dù chưa thể nghĩ ra được điều gì đi trước các đối thủ, sự thay đổi vẫn mang lại hiệu quả đáng kể.

Bộ đôi Smartphone hot nhất của Samsung được đánh giá cao về mặt thiết kế

Bộ đôi Smartphone hot nhất của Samsung được đánh giá cao về mặt thiết kế. Ảnh The Verge

Galaxy S6 có các màu đen, trắng, vàng và xanh, còn S6 Edge có các màu trắng, đen, vàng và xanh lá cây.

Kích thước và trọng lượng

Samsung Galaxy S6 có thiết kế vô cùng nhỏ gọn, chỉ 143,4 x 70,5 x 6,8 mm. Trong khi đó S6 Edge lại có chiều dài và rộng ngắn hơn một chút nhưng dày hơn và trông cồng kềnh hơn với kích cỡ 142,1 x 70,1 x 7,0 mm. Bên cạnh đó, với bề mặt phủ kính, Galaxy S6 có trọng lượng 138g và nặng hơn S6 Edge (132g).

Màn hình 

Galaxy S6 có màn hình Super Amoled 5,1 inch độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel, 571 ppi, số lượng điểm ảnh nhiều hơn 77% so với Galaxy S5). Galaxy S6 Edge là smartphone thứ hai với màn hình cong tràn cạnh (sau Note 4 Edge), điểm mới là cả 2 cạnh cùng cong. Dường như giao diện đã được cải tiến đẹp hơn hẳn, song vẫn chưa thấy phát huy được nhiều tính năng mới so với Note 4.

Màn hình cong độc đáo của smartphone hot nhất Galaxy S6 Edge

Màn hình cong độc đáo của smartphone hot nhất Galaxy S6 Edge. Ảnh The Verge

Camera và pin

Galaxy S6 Edge được trang bị pin 2.600 mAh, nhỉnh hơn một chút so với người anh em S6 (2.550 mAh). Theo tuyên bố của Samsung, pin S6 Edge cho phép trình duyệt liên tiếp 12 giờ trên một lần sạc.

Bộ đôi Samsung Galaxy S6 đi kèm với bộ cảm biến máy ảnh mới với độ phân giải 16 MP ISOCELL. Máy ảnh này được tăng cường với tính năng ổn định hình ảnh quang học, tự động lấy nét và đèn flash LED đơn. Theo dự kiến, máy cũng hỗ trợ quay phim 4K. Trong khi đó, camera phía trước có độ phân giải 5 MP hỗ trợ quay phim 1080p.

Hiệu suất

So với các đối thủ hiện thời, Galaxy S6 và S6 Edge ăn đứt về hiệu năng của phần cứng. Các máy sắp được bán sẽ sử dụng bộ vi xử lý Exynos 64-bit 8 nhân Samsung, trong đó 4 nhân chạy với tốc độ 2.1GHz và 4 nhân tốc độ 1.5GHz. Các bộ vi xử lý dựa trên một quy trình sản xuất 14 nanomet, hiện mới có Samsung áp dụng. Sự khác biệt so với quy trình 20 nanomet là giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị và tăng tuổi thọ pin. Cụ thể, Exynos 8 nhân (Octacore) sẽ nhanh hơn thế hệ chip trước 20% trong khi tiết kiệm hơn 35% điện năng tiêu thụ.

Smartphone hot nhất Galaxy S6 được trang bị vi xử lý mạnh mẽ

Smartphone hot nhất Galaxy S6 được trang bị vi xử lý mạnh mẽ. Ảnh The Verge

Dung lượng bộ nhớ

Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge có các tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB/64 GB/128 GB, nhưng không hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ ngoài, sử dụng công nghệ Command Queue giống trên các ổ SSD giúp tăng tốc độ thực hiện lệnh.

Tính năng và công nghệ mới

Bộ đôi được hỗ trợ kết nối LTE chuẩn Cat. 6, Wi-Fi ac, Bluetooth 4.1, NFC, GPS với GLONASS và Beidou, cảm biến hồng ngoại và FM radio. Ngoài ra, S6 Edge còn được trang bị đèn thông báo cuộc gọi với 5 màu sắc khác nhau dành cho 5 liên hệ quan trọng.

Samsung Knox tiếp tục có mặt dành cho các doanh nghiệp, mang đến nhiều tính năng bảo mật dành cho doanh nhân như ứng dụng mã hóa, bảo mật vân tay. Galaxy S6 có thể được xem như một trong những chiếc smartphone an toàn nhất hiện nay. Chất lượng và cách thức hoạt động cảm biến vân tay cải tiến hơn Galaxy S5, chỉ cần chạm để mở chứ không cần quét, tương tự như trên iPhone 6.

S6 được đánh giá là một trong những smarphone hot nhất với hệ thống bảo mật tốt

S6 được đánh giá là một trong những smarphone hot nhất với hệ thống bảo mật tốt. Ảnh The Verge

Samsung Pay dựa trên công nghệ NFC và Magnetic Secure Transmission (MST) cho hoạt động thanh toán di động, được chứng nhận bởi Visa, MasterCard, với các đối tác tham gia vào dịch vụ, gồm có American Express, Bank of America, Citigroup, JPMorgan Chase và US Bank.

Khuyết điểm

Bộ đôi Samsung Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge ggây ấn tượng ở thiết kế mới cao cấp cùng nhiều nâng cấp so với thế hệ trước, tuy nhiên, cách tiếp cận mà hãng điện tử Hàn Quốc theo đuổi dẫn đến phải hy sinh nhiều thứ, trong đó khe cắm thẻ nhớ microSD và pin có thể tháo rời.

Đinh Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang