Samsung cam kết thay đổi công nghệ smartphone

author 12:47 01/02/2015

(VietQ.vn) – Năm 2014 là 1 năm đầy kinh hoàng của “ông trùm” công nghệ - Samsung khi lợi nhuận của thương hiệu này giảm mạnh tới 60%, vì vậy tập đoàn này đang từng bước thay đổi công nghệ.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Trước sự sụt giảm lợi nhuận khủng khiếp của năm trước và sự lớn mạnh của nhiều thương hiệu khác, Smartphone mới nhất của Samsung sẽ được cải tiến công nghệ mới để chiếm lĩnh lại thị trường.

Smartphone sẽ thay đổi từ trong ra ngoài

Trước đó, ‘ông lớn’ Samsung thản nhiên cho rằng sản phẩm của mình luôn đáp ứng nhu cầu của thị trường và ắt sẽ nổi bật hơn so với các thương hiệu khác mà không tự đánh giá chúng. Đầu năm 2014, hội đồng quản trị Samsung quyết định giữ nguyên kết cấu nhựa trên các sản phẩm smartphone để giữ vị trí số 1 trên thị trường. Tuy nhiên, quyết định này đã thực sự thất bại; ở các sản phẩm Galaxy cao cấp, cảm biến nhịp tim và máy quét dấu vân tay hầu như không hoạt động hiệu quả.

Các dòng smartphone của Samsung qua các thời kỳ

Các dòng smartphone của Samsung qua các thời kỳ

Năm 2015, Samsung xác định sẽ đi theo xu hướng của những thương hiệu mới nổi, smartphone sẽ được bo tròn ở góc màn hình, viền kim loại sẽ thay thế cho viền mạ crom dễ bị sứt mẻ trước đây. Tuy rằng Samsung có xu hướng thay đổi toàn bộ thiết kế, nhưng do nhiều phần mềm bị thêm thắt không hợp lý khiến cho những tín đồ của thương hiệu này khá thất vọng.

‘Ông trùm’ công nghệ 1 thời

Trước năm 2012, các sản phẩm điện thoại của Samsung không thu về ngân sách lớn như hiện nay, 1 phần là do yêu cầu quá khắt khe của người tiêu dùng. Mặc dù công ty này đã chi hàng trăm triệu đô la để tiếp thị và quảng cáo cho Galaxy S5 và S4, nhưng do chỉ ấp ủ khoản lợi nhuận lớn nên tập đoàn này đã gần như hoàn toàn bỏ qua thị trường lớn ở phương Tây.

Galaxy S4 và Galaxy S5 là 2 sản phẩm smartphone mới nhất được bán ra vào năm 2014

Galaxy S4 và Galaxy S5 là 2 sản phẩm smartphone mới nhất được bán ra vào năm 2014

Trong khi đó, các nhà sản xuất điện thoại khác đang tấn công vào thị trường ở các quốc gia đang phát triển, nơi có hàng trăm triệu khách hàng chưa được khai thác để đem sản phẩm smartphone của mình trở nên phổ biến. Bởi lẽ, hầu hết người tiêu dùng có xu hướng không muốn chi quá 6.5 triệu đồng (200 bảng Anh) hay trả góp 650.000 đồng (20 bảng Anh) hàng tháng để mua 1 chiếc điện thoại không sim.

Những nỗ lực của Samsung về smartphone trong hai năm qua đã không được đáp trả. Galaxy Young và Fame là 2 sản phẩm thật sự tồi tệ, chúng sở hữu mức giá cao hơn so với các smartphone mỏng khác, buộc Samsung phải bán bổ sung Galaxy S3 Mini.

Galaxy Young và Galaxy Fame là dòng Smartphone mới nhất vào 2 năm trước

Galaxy Young và Galaxy fame là dòng sản phẩm thất bại của Samsung 2 năm trước

2 smartphone ‘nửa mùa’ này không sở hữu nhiều tiện ích và có lẽ chỉ phục vụ cho những người chỉ sử dụng sản phẩm của Galaxy. Thương hiệu Galaxy khiến nhiều người hoài nghi rằng Samsung đang coi khách hàng của mình như những ‘tên ngốc’ khi liên tiếp tung ra những sản phẩm như vậy.

Những thị trường bị bỏ lỡ

Hiện tại, Lumia Nokia 520 là sản phẩm bán chạy nhất của Windows phones hơn bao giờ hết, Moto G đến nay vẫn là mẫu smartphone ưa chuộng nhất của Motorola. Những sản phẩm này ghi được thành công như vậy vì Samsung đã không mở rộng sang thị trường đặc biệt này.

Moto G là dòng smartphone mới nhất và bán chạy nhất của Motorola

Moto G thuộc dòng smartphone mới nhất và bán chạy nhất của Motorola

Người dùng đang tự hỏi, sau tất cả các mẫu điện thoại được thiết kế, sau hàng trăm triệu tỷ thu về, tại sao Samsung lại không thể mang lại sản phẩm vượt trội nào? Phải chăng là Samsung đang hoang mang? Liệu với con số 5 triệu đồng (150 bảng Anh) công ty này có thể sản xuất ra thiết bị 4G mang tên Galaxy S6 để người dùng bỏ qua tất cả smartphone khác hay không?

Smartphone mới nhất đầu năm của Samsung, Galaxy S6 đã được bán ra thị trường

Smartphone mới nhất đầu năm 2015, Galaxy S6 đã được bán ra trên thị trường

Thật sự  khó khăn khi buộc các nhà quản lý của Samsung phải đưa ra sáng kiến mở rộng thị trường vào thời điểm hiện tại khi thị trường được phân loại 1 cách tự nhiên bởi hàng rào thuế quan giữa các nước (ví dụ như thị trường Anh và Mỹ).

Ra mắt martphone mới nhất

Vào năm 2015, Samsung cuối cùng cũng cải thiện chất lượng cho dòng smartphone của mình với giá cả thấp hơn các dòng máy hạng A. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này được đánh giá là quá muộn.

Galaxy A3 là 1 ví dụ điển hình. Sản phẩm này có giá khoảng 8 triệu đồng (240 bảng Anh) nhưng lại sở hữu màn hình có độ phân giải thấp hơn cả Motorola G có giá 3.2 triệu đồng (100 bảng Anh). Tuy rằng máy đã được cải tiến vỏ kim loại và có độ mỏng hơn, nhưng do chất lượng chưa được cải thiện nên vẫn khiến người dùng cảm thấy chán sau 2 ngày sử dụng, thậm chí còn bị đánh giá là tệ hơn nhiều mẫu smartphone giá rẻ chỉ bằng 1 nửa của Galaxy A3.

Smartphone mới nhất của Samsung, Galaxy A3 sẽ được ra mắt vào tháng 2

Smartphone mới nhất của Samsung, Galaxy A3 sẽ được ra mắt trong tháng 2

Sản phẩm này sẽ được tung ra trong tháng 2 bất kể mọi ý kiến trái chiều. Các tín đồ của Samsung vẫn đang trông chờ từ thương hiệu này 1 sản phẩm smartphone mới tuyệt vời hơn và xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra.

Vy Vy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang