Oppo R5 mỏng manh nhưng không hề yếu ớt

author 06:44 12/12/2014

(VietQ.vn) - Oppo R5-smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay, là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy mỏng manh không đồng nghĩa với yếu ớt như nhiều người vẫn nghĩ.

Với độ mỏng không tưởng khi mới ra mắt, 4,85mm, chiếc Oppo R5 đã nghiễm nhiên chiếm trọn ngôi vị smartphone mỏng nhất thế giới. Giới công nghệ trầm trồ vì thiết kế mỏng  "như dao cạo", nhưng người hâm mộ lại lo sợ chính độ mỏng manh ấy sẽ ảnh hưởng đến độ bền thiết bị. Tuy nhiên, Oppo đã chứng minh điều đó là không cần thiết với một thử nghiệm trên chiếc Oppo R5.

Trong thử nghiệm "hành xác" của mình, Oppo đã chọn đối tượng đầu tiên là một quả táo cắn dở, điều này gợi nhớ đến các tai nạn cong, vênh của Apple với các thiết bị iPhone. Oppo R5 với một lực khá mạnh, đã chặt "ngọt" quả táo ra làm đôi trong khi hầu như không xảy ra vấn đề gì. Điều này trở nên có thể là do thiết kế khung viền thép xung quanh máy, một điểm khá đáng khen cho một thiết bị mỏng như vậy.

Smartphone mỏng nhất thế giới hiện tại Oppo R5 đã hoàn thành thử nghiệm chặt đôi quả táo

Smartphone mỏng nhất thế giới hiện tại Oppo R5 đã hoàn thành thử nghiệm chặt đôi quả táo. Ảnh minh họa

Một thử nghiệm khác, Oppo R5 được đem ra để xử lý một quả dưa hấu, và cũng giống như thử nghiệm trên, chiếc Oppo R5 vẫn còn nguyên vẹn. Oppo hầu như không giới thiệu gì về khả năng chống nước nhưng Oppo R5 vẫn có thể sống sót với lượng nước ngấm vào khi thực hiện thử nghiệm. Oppo cho hay, lớp vỏ máy được làm từ vật liệu pha trộn giữa nhựa và gốm sứ, cùng với đó màn hình cũng được gia cố bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass.

Quả dưa hấu bị

Quả dưa hấu bị "xẻ đôi' với chiếc smartphone mỏng nhất thế giới Oppo R5. Ảnh minh họa

Để làm thỏa mãn người xem với các màn "hành xác" thiết bị, Oppo R5 còn được đem ra để đóng đinh hay để một chiếc ô tô chèn qua... và dĩ nhiên, Oppo R5 vẫn sống tốt và vượt qua được các bài thử nghiệm.

Smartphone mỏng nhất thế giới vẫn sống sót khi đã bị chèn qua bởi một chiếc ô tô

Smartphone mỏng nhất thế giới vẫn sống sót khi đã bị chèn qua bởi một chiếc ô tô. Ảnh minh họa

Những thử nghiệm trên đây đủ để chứng minh sự phát triển của công nghệ và thiết kế, giúp người sử dụng có thể yên tâm hơn với những smartphone mỏng manh hiện nay. Tuy nhiên, những thử nghiệm với chiếc Oppo vừa chứng minh cho độ bền nhưng cũng mang tính giải trí khá cao, chính vì vậy người sử dụng không nên mô phỏng lại thử nghiệm theo cách này.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang