Vivo X5 Max lăm le soán ngôi smartphone mỏng nhất thế giới

author 11:05 11/12/2014

(VietQ.vn) - Cách đây không lâu, Oppo R5 với độ mỏng 4,85mm đã ghi tên mình vào kỉ lục smartphone mỏng nhất thế giới, tuy nhiên, ngôi vương này có lẽ sẽ không giữ được bao lâu với sự ra đời của Vivo X5 Max.

Cuộc đua mỏng hóa thiết bị, nhất là smartphone vẫn chưa đi đến hồi kết. Ngôi vương  smartphone mỏng nhất thế giới  đang bị các hãng sản xuất lần lượt chinh phục. Tưởng rằng với độ mỏng 4,85mm, chiếc Oppo R5 thể sẽ nắm giữ ngôi vị này trong thời gian khá dài, nhưng gần đây, Vivo, một hãng điện thoại cho thị trường nội địa Trung Quốc đã đánh bại đồng hương Oppo với việc tuyên bố sự ra đời của Vivo X5 Max độ mỏng không tưởng - 4,75mm.

Oppo R5 đã phải nhường ngôi smartphone mỏng nhất thế giới cho người đồng hương Vivo X5 Max

Oppo R5 đã phải nhường ngôi smartphone mỏng nhất thế giới cho người đồng hương Vivo X5 Max. Ảnh minh họa

Với độ mỏng chỉ chênh nhau 0,1mm nhưng rõ ràng đó là một nỗ lực vượt bậc về mặt công nghệ. Để đạt được độ mỏng như vậy, Vivo cho hay, họ đã sử dụng một tấm nền màn hình Super AMOLED công nghệ mới, mỏng hơn, có thể nói là mỏng nhất thế giới với độ mỏng chỉ 1,36mm nhưng vẫn cho độ phân giải FullHD và góc nhìn khá rộng trên một màn hình 5,5inch.

Smartphone mỏng nhất thế giới sắp ra mắt chính là Vivo X5 Max với độ mỏng chỉ 4,75mm

Smartphone mỏng nhất thế giới sắp ra mắt chính là Vivo X5 Max với độ mỏng chỉ 4,75mm. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nội thất linh kiện bên trong của Vivo cũng được sắp xếp lại, giảm độ mỏng của pin xuống chỉ còn 1,77mm. Do thân mình quá "mỏng manh" cụm camera 13MP phải được thiết kế hơi lồi lên một chút so với mặt lưng. Camera trước cũng đi theo trào lưu "tự sướng" với độ phân giải lên tới 5MP. Cổng cắm tai nghe 3.5 cũng là một nỗ lực của Vivo khi không bị cắt giảm giống một số mẫu điện thoại thông minh smartphone siêu mỏng gần đây.

Tuy chưa ra mắt nhưng hình ảnh rò rỉ đã xác nhận thông tin về chiếc smartphone mỏng nhất thế giới Vivo X5 Max này

Tuy chưa ra mắt nhưng hình ảnh rò rỉ đã xác nhận thông tin về chiếc smartphone mỏng nhất thế giới Vivo X5 Max này. Ảnh minh họa

Khay sim cũng là một điều khá thú vị khi chiếc máy vẫn được hỗ trợ 2 sim, tuy nhiên khe cắm sim thứ 2 sẽ hỗ trợ luôn cả khe lắp thẻ microSD, tức là người sử dụng sẽ phải chọn giữa việc lắp thêm sim thứ 2 hoặc lắp thẻ nhớ. Với bộ nhớ trong không phải là quá lớn, 16GB, Vivo X5 Max hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng microSD lên tới 128Gb. 

Về cấu hình, Vivo X5 Max chạy chip octa-core 6 lõi 64bit Snapdragon 615 khá mới, Ram 2Gb, hoạt động trên giao diện người dùng tùy biến của Vivo trên nền Android 4.4. Do là một hãng sản xuất nội địa nên ít có khả năng Vivo X5 Max có thể về Việt Nam theo con đường hàng chính hãng hoặc hàng quốc tế được. Giá sản phẩm dự kiến ở mức 485USD.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang